Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201210/23676-va-mang-nhi-bang-to-tam-394616/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201210/23676-va-mang-nhi-bang-to-tam-394616/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vá màng nhĩ bằng tơ tằm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 24/10/2012, 06:33 [GMT+7]
23676

Vá màng nhĩ bằng tơ tằm

 Bấm Play để xem video. Nguồn: Reuters
Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học về tai của Australia (ESIA) vừa tìm ra một giải pháp có thể sẽ tốt hơn nhiều so với hiện nay để điều trị cho những bệnh nhân bị thủng màng nhĩ, đó là sử dụng tơ tằm.
 
Với những người bị thủng màng nhĩ, phương pháp điều trị thông thường hiện nay là phẫu thuật cấy mô của chính bệnh nhân hoặc sử dụng các mô nhân tạo, song quá trình cấy này không phải luôn luôn thành công.
 
Tuy nhiên mới đây, nhóm các nhà nghiên cứu của Viện Khoa học về tai của Australia do giáo sư Marcus Atlas dẫn đầu đã tìm ra một phương pháp khác điều trị có hiệu quả hơn và thời gian bình phục sau phẫu thuật cũng nhanh hơn.
 
Ông cho biết: "Chúng tôi đã cấy các tế bào màng nhĩ ở động vật lên màng của protein fibroin của tơ tằm và nhận thấy rằng các tế bào này đã phát triển thích ứng với vật chủ. Quá trình nghiên cứu cho thấy tơ tằm đạt hiệu quả cao nhất trong số các loại vật liệu mà chúng tôi sử dụng để nghiên cứu điều trị thủng màng nhĩ"
 

Nguồn: Reuters/VOV
.