Thứ Ba, 09/05/2023, 16:28 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để bán đất

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 09/5/2023, Công an huyện Thanh Chương đã khởi tố đối tượng Nguyễn Viết Quang (sinh năm 1975) trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Quang đã lên mạng xã hội đặt mua giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được làm giả để bán cho bị hại.

Trước đó, Công an huyện Thanh Chương tiếp nhận đơn trình báo của ông H.B.N. trú tại xã Thanh An, huyện Thanh Chương về việc: Nguyễn Viết Quang (sinh năm 1975) trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để bán đất cho ông N..

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Thanh Chương đã nhanh chóng tiến hành xác minh, triệu tập Nguyễn Viết Quang lên trụ sở Công an huyện để làm việc.

Đối tượng Nguyễn Viết Quang
Đối tượng Nguyễn Viết Quang

Tại cơ quan Công an, qua đấu tranh, Quang khai nhận: Vào khoảng tháng 4/2022, Quang bán cho ông N. một thửa đất tại xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương với giá 540 triệu đồng. Sau khi ông N. đặt cọc số tiền 195 triệu đồng, do chưa làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để giao cho ông N. nên Quang đã lên mạng xã hội Facebook đặt làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên ông N. và bà S. (vợ ông N.). Sau khi nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Quang giao cho ông N. và nhận thêm số tiền 339 triệu đồng.

Khi mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đến Bộ phận một cửa UBND huyện Thanh Chương làm thủ tục vay vốn thì ông N. phát hiện là giả nên đã trình báo cơ quan Công an.

Hiện, Công an huyện Thanh Chương đã khởi tố đối tượng Nguyễn Viết Quang về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

.

Hồng Hạnh

.