Thứ Năm, 27/04/2023, 19:09 [GMT+7]

Nhanh chóng bắt giữ đối tượng trộm cắp các cột, biển báo an toàn giao thông

(Congan.nghean.gov.vn)-Chỉ một ngày sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Quỳ Châu đã bắt giữ đối tượng trộm cắp các cột, biển báo an toàn giao thông trên tuyến đường QL48 và ĐT544 gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân và ảnh hưởng trực tiếp đến trật tự an toàn giao thông.

Đối tượng Lô Văn Hải
Đối tượng Lô Văn Hải

Ngày 27/4/2023, Công an huyện Quỳ Châu đang tạm giữ hình sự đối tượng Lô Văn Hải (sinh năm 1990), trú tại xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 24/4/2023, Công an huyện Quỳ Châu tiếp nhận tin báo của Hạt giao thông Quỳ Châu về việc thời gian qua trên tuyến đường QL48 và ĐT544 đoạn đi qua địa phận xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bị kẻ xấu bẻ trộm, tháo gỡ cột và biển báo an toàn giao thông với tổng giá trị tài sản hơn 20 triệu đồng. Hành vi của đối tượng đã gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa bàn và ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện giao thông trong quá trình di chuyển.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, ngay khi nhận được tin báo Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng huy động lực lượng, tập trung các biện pháp điều tra, xác minh, bắt giữ đối tượng gây án.

Chỉ sau 24h tiếp nhận tin báo đến ngày 25/4/2023, Công an huyện Quỳ Châu đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Lô Văn Hải về hành vi trộm cắp tài sản.

Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ
Tang vật vụ án cơ quan Công an thu giữ

Làm việc với cơ quan Công an, bước đầu đối tượng khai nhận, đêm 23/4/2023 quá trình di chuyển trên các tuyến đường QL48 và ĐT544, do thấy trời tối, ít người qua lại nên Hải đã nảy sinh ý định đập phá cột, mặt biển báo giao thông để bán phế liệu, lấy tiền tiêu xài cá nhân. Để thực hiện hành vi phạm tội Hải đã sử dụng búa tạ, máy cắt, máy mài để cắt các cọc biển báo giao thông thành 03 khúc bỏ vào bì rồi đem bán.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được xử lý theo đúng quy định pháp luật.

.

Văn Hậu

.