Thứ Ba, 12/07/2022, 16:07 [GMT+7]

Về vụ án tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, Nghệ An

(Congan.nghean.gov.vn)-Khoảng 04h ngày 12/7/2022, tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã xảy ra một vụ án khiến 01 người tử vong, 03 người bị thương. Thủ phạm là đối tượng có bệnh án tâm thần từ năm 2019.

Vào thời điểm nói trên, Lương Văn Thảo (sinh năm 1983, trú tại xóm Văn Giang, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) mang theo 01 con dao (loại dao phát rẫy, người dân địa phương quen gọi là rạ) chạy đến 03 nhà hàng xóm rồi chém loạn xạ vào nhà, vào cửa sổ và vào bất cứ người nào mà Thảo gặp.

Sự việc chỉ dừng lại khi Thảo bị một công an viên và người dân khống chế. Hậu quả: một người phụ nữ tử vong, 03 người khác bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Lãnh đạo Công an Nghệ An đã chỉ đạo Công an huyện Tân Kỳ phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh, khẩn trương khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trường hợp khẩn cấp đối với Lương Văn Thảo; đồng thời tiến hành các hoạt động điều tra và hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Đối tượng Lương Văn Thảo
Đối tượng Lương Văn Thảo
Tang vật và một góc hiện trường
Tang vật và một góc hiện trường

.

Bình Minh

.