Thứ Sáu, 08/07/2022, 16:27 [GMT+7]

Làm rõ vụ trộm cắp tài sản của khách du lịch

(Congan.nghean.gov.vn)-Là đầu bếp đang làm việc tại một ki ốt kinh doanh ở bãi biển thị xã Cửa Lò, Nguyễn Thanh Tâm đã lợi dụng sơ hở của khách du lịch để lấy trộm tài sản của du khách.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Thanh Tâm tại cơ quan Công an

Ngày 08/7/2022, Công an xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), cho biết vừa chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan, điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản của du khách tại thị xã Cửa Lò.

Trước đó ngày 05/7/2022, Công an xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc nhận được thông tin từ Công an phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò về việc vào ngày 26/6/2022 tại một ki ốt kinh doanh tại bãi biển thuộc phường Nghi Hương, có du khách mất 01 điện thoại di động trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Qua rà soát, cơ quan Công an xác định Nguyễn Thanh Tâm, (sinh năm 1987), trú tại xóm Nam Nhân Hòa, xã Nghi Thuận là đối tượng tình nghi thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của du khách nói trên. Điều đáng nói, Tâm chính là đầu bếp đang làm việc tại ki ốt kinh doanh bãi biển nơi du khách bị mất điện thoại.

Ngày 06/7/2022 Công an các xã Nghi Thuận, Nghi Hưng huyện Nghi Lộc đồng chủ trì đã tiến hành triệu tập đối tượng Tâm lên trụ sở làm việc. Quá trình làm việc, ban đầu đối tượng quan co chối tội, tuy nhiên trước những lập luận sắc bén và tài liệu chứng cứ đã thu thu thập được sau 05 giờ làm việc, Nguyễn Thanh Tâm đã cúi đầu nhận tội.

Chiếc điện thoại mà Tâm lấy trộm của du khách sau đó đưa về nhà cất giấu
Chiếc điện thoại mà Tâm lấy trộm của du khách sau đó đưa về nhà cất giấu

Theo đó, ngày 24/6/2022 lợi dụng sơ hở của khách du lịch, Tâm đã lấy trộm chiếc điện thoại nói trên. Quá trình đem bán do không có mật khẩu nên các cửa hàng điện thoại đã cảnh giác không mua điện thoại mà Tâm đã lấy cắp, sau đó Tâm đã đưa về nhà cất giấu cho đến khi bị bắt.

Hiện, đối tượng và tang vật đã được Công an xã Nghi Thuận bàn giao cho Công an thị xã Cửa Lò điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

.

Văn Hậu

.