Thứ Ba, 08/03/2022, 06:52 [GMT+7]

Thông tin về việc sử dụng súng tại huyện Nghĩa Đàn

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 07/3/2022, Công an huyện Nghĩa Đàn (tỉnh Nghệ An) cho biết, đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc sử dụng súng tại nơi công cộng trên địa bàn.

Vụ việc xảy ra vào ngày 21/02/2022 tại thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Do mâu thuẫn trong quá trình giao dịch liên quan đến bất động sản, ông Hồ Văn Nam - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ bảo vệ và điều tra (địa chỉ tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa) đã lấy công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su kéo lên đạn; rồi cho súng vào bao da cầm ở tay phải.

Hình ảnh trích từ clip ghi lại thời điểm ông Hồ Văn Nam rút công cụ hỗ trợ
Hình ảnh trích từ clip ghi lại thời điểm ông Hồ Văn Nam rút công cụ hỗ trợ

Ngay sau đó, Công an huyện Nghĩa Đàn đã có mặt tại địa điểm xảy ra vụ việc để tiến hành điều tra, làm rõ. Sau quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ và lời khai của những người liên quan, cơ quan Công an xác định: Vật mà ông Hồ Văn Nam sử dụng là súng bắn đạn cao su (công cụ hỗ trợ). Công ty của ông Nam đã được cấp giấy phép sử dụng công cụ hỗ trợ có thời hạn đến năm 2026.

Qua lời khai của người làm chứng và hình ảnh thu thập từ hệ thống camera an ninh cho thấy: Ông Nam không có hành vi uy hiếp, đe dọa trực tiếp tính mạng đối với ai mà chỉ kéo súng lên đạn rồi cho súng vào bao da cầm ở tay phải.

Căn cứ các quy định liên quan, hành vi của ông Hồ Văn Nam có dấu hiệu sử dụng công cụ hỗ trợ sai mục đích, sai đối tượng bảo vệ, vi phạm Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Hiện, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tiếp tục điều tra để đưa ra kết luận vụ việc.

.

Hồng Hạnh

.