Thứ Năm, 30/12/2021, 14:54 [GMT+7]

Bắt 04 đối tượng thực hiện 05 vụ trộm quế

(Congan.nghean.gov.vn)-Công an huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa 01 chuyên án trộm cắp tài sản, bắt giữ 04 đối tượng. Bước đầu làm rõ các đối tượng trên gây ra 05 vụ trộm, với số lượng vỏ quế lên tới 250kg.
Bắt giữ 03 đối tượng trong chuyên án
Bắt giữ 03 đối tượng trong chuyên án
Qua công tác nắm tình hình, trên địa bàn thị trấn Kim Sơn và xã Mường Nọc xảy ra tình trạng người dân bị mất trộm vỏ quế. Địa điểm xảy ra vụ trộm ở các đồi, núi hoang vắng, không có người trông coi. Đây là diện tích rừng người dân được giao quản lý, tiến hành trồng quế nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế. 
 
Nhận thấy tính chất phức tạp của vụ việc, Công an huyện quyết định xác lập Chuyên án, tập trung lực lượng, biện pháp để sớm điều tra, làm rõ vụ án, không để người dân hoang mang, lo lắng trước tình hình tội phạm trong thời điểm dịp Tết cận kề.
 
Thông qua công tác vận động quần chúng và các biện pháp nghiệp vụ khác, Ban Chuyên án đã nhận được một số nguồn tin có giá trị của người dân về đặc điểm nhân dạng và phương tiện của các đối tượng. Tiến hành xác minh, kiểm tra, Ban Chuyên án nhận định nhiều khả năng đây là các đối tượng nghiện, do thiếu tiền mua ma túy sử dụng nên đã nảy sinh ý định trộm cắp. Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến 19 giờ, ngày 29/12/2021, tại xã Mường Nọc, Ban Chuyên án huy động hơn 30 cán bộ, chiến sỹ gồm các đội nghiệp vụ, Công an thị trấn Kim Sơn, Công an các xã Châu Kim, Mường Nọc, Tiền Phong tiến hành bắt đồng loạt 04 đối tượng gồm: Mạc Văn Hoàng (sinh năm 1993), trú tại khối Cỏ Nong, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong; Lương Văn Thường (sinh năm 1997), Lương Văn Hùng (sinh năm 2000) và Lương Văn Tài (sinh năm 2001) cùng trú xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Thu giữ tang vật gồm 02 xe máy, 04 con dao cùng 40kg vỏ quế. Ngoài ra, khám xét trên người đối tượng Lương Văn Thường thu giữ thêm 0,6gam hêrôin.
 
Kết quả điều tra ban đầu xác định, các đối tượng nói trên đã thực hiện 05 vụ trộm vỏ quế, số lượng vỏ quế bị trộm khoảng gần 250kg. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã ra thông báo tìm nạn nhân và người có liên quan đến vụ việc để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

 

.

Trọng Đại

.