Thứ Hai, 27/12/2021, 10:32 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An: Tập huấn luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các bộ luật

(Congan.nghean.gov.vn)-Sáng 27/12/2021, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tập huấn luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các bộ luật. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được tổ chức trong thời gian 01 ngày theo hình thức trực tuyến. Đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, chỉ huy các đội nghiệp vụ và cán bộ, chiến sĩ, lực lượng Công an xã chính quy được tập huấn các chuyên đề gồm: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Bộ luật Tố tụng hình sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giám định tư pháp và Luật Phòng, chống ma tuý năm 2021. Với mục đích đảm bảo triển khai thi hành kịp thời, nghiêm túc, hiệu quả các quy định của luật mới ban hành, Lãnh đạo Công an tỉnh yêu cầu các đại biểu tham gia thực hiện nghiêm các quy định do ban tổ chức đề ra, tích cực thảo luận, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn thi hành. Bên cạnh đó, Công an các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt nghiêm túc các quy định mới của pháp luật nhằm đáp ứng hiệu quả yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

 

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh khẳng định: Thực tiễn cho thấy, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của pháp luật về tố tụng hình sự; Công tác xử lý vi phạm hành chính và áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma tuý, cai nghiện; công tác giám định tư pháp xứng đáng với vị trí, vai trò là lực lượng nòng cốt trong thực thi và bảo vệ pháp luật. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn.  

.

Ngọc Anh

.