Thứ Năm, 30/09/2021, 18:20 [GMT+7]

Chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2022

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 30/9/2021, Bộ Công an tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình công tác tuyển quân năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Đồng chí Thiếu tướng Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Hội nghị đã thông qua Báo cáo tình hình kết quả công tác tuyển quân năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2022. Theo đó, công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa chính trị quan trọng và tác động đến chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Công an. Nhờ vậy, thời gian qua, Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động, tích cực thực hiện tốt công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2021.

Công an một số đơn vị, địa phương đã tham luận về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong thực hiện quy trình tuyển chọn, giao nhận quân; trong thực hiện các quy định về tiêu chuẩn sức khỏe, tiêu chuẩn chính trị. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, phương pháp, cách làm hay, sáng tạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyển quân…

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh Nghệ An

Tại Nghệ An, ngay từ đầu năm 2021, Công an tỉnh đã quán triệt các chỉ đạo của Bộ Công an; yêu cầu các đơn vị nâng cao trách nhiệm trong công tác tuyển quân, nhất là thủ trưởng các đơn vị. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động rà soát công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ trong Công an nhân dân. Nhiều đơn vị đã sử dụng các mạng xã hội để cung cấp thông tin và thông báo cho người dân về thời gian, thủ tục, quy trình tuyển quân. Nhờ đó, nhân dân đồng tình cao, khi triển khai không xảy ra bị động và người dân không còn bỡ ngỡ… Đặc biệt, lực lượng Công an xã đã đến từng xóm, gặp từng hộ gia đình để vừa tuyên truyền, vận động vừa rà soát công dân trong độ tuổi. Kết quả tuyển quân năm 2021, Công an tỉnh Nghệ An đã tuyển đủ chỉ tiêu, đảm bảo yêu cầu về chất lượng và số lượng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2022, đồng chí Bộ trưởng yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần triển khai toàn diện các nhiệm vụ, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong các khâu tuyển chọn; chú trọng công tác tuyên truyền đảm bảo công khai, rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng…

.

Hồng Hạnh

.