Thứ Sáu, 29/01/2021, 18:03 [GMT+7]

Công an tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19

 
(Congannghean.vn)-Chiều 29/1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì Hội nghị. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến điểm cầu Công an các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh
 
Tại Hội nghị, đồng chí Trung tá Trần Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh đã báo cáo tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng và dự kiến nhiệm vụ trọng tâm cũng như các giải pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh và trong nội bộ Công an tỉnh.
Đồng chí Trung tá Vũ Trọng Cường, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trung tá Vũ Trọng Cường, Trưởng phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị
 
Theo đó, ngày 27/1, Bộ Y tế thông báo xác nhận 2 ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng tại 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh. Tại Nghệ An, phát hiện 1 trường hợp F1 của ca bệnh BN1553; kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút SARS-CoV-2, có 9 trường hợp F2 trú tại TP Vinh tiếp xúc gần với trường hợp F1 trên, qua xét nghiệm lần 1 âm tính. Trước diễn biến mới của dịch, chiều 28/1, UBND tỉnh đã có Công điện hỏa tốc số 532 về việc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch; Công văn số 31 về việc xử lý người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép. Trong đó có các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến công tác Công an như chỉ đạo rà soát, lập danh sách người dân trở về từ Hải Dương, Quảng Ninh trong 14 ngày, kể từ ngày 15/1/2021 để điều tra dịch tễ, theo dõi sức khỏe và cách ly. Cùng với đó, rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, nhất là các khu vực tập trung đông người; chỉ đạo duy trì hoạt động và đảm bảo ANTT tại các cơ sở cách ly tập trung; chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người nhập cảnh trái phép.
 
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh, ngày 28/1, lãnh đạo Công an tỉnh đã ban hành Điện số 878/HT1 chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai một số nhiệm vụ cấp bách bước đầu liên quan diễn biến tình hình dịch bệnh tại 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. 
 
Về nhiệm vụ trọng tâm công tác Công an phòng chống dịch thời gian tới, đối với trong nội bộ, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; hạn chế tổ chức sự kiện tập trung đông CBCS khi không thật sự cần thiết; CBCS hạn chế tối đa việc ra khỏi địa bàn trừ trường hợp cấp bách hoặc thực hiện nhiệm vụ. Tăng cường các biện pháp phòng chống dịch tại trại tạm giam, nhà tạm giữ; chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư, trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch. Công an các đơn vị, địa phương trong khả năng có thể tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho CBCS và nhân dân khi đến làm việc tại Bộ phận một cửa; bố trí dung dịch diệt khuẩn. Về nhiệm vụ phòng chống dịch ngoài xã hội, phối hợp đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong phòng chống, tố giác tội phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch. Cùng với đó, chủ động phối hợp với Bộ đội Biên phòng và các lực lượng liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh qua tuyến biên giới, nhất là tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở, đường biển; đồng thời làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, người nước ngoài. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH, chủ động phát hiện, xác minh, điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật, không khai báo y tế, khai báo không trung thực, trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế, găm hàng, tăng giá, có hành vi gây bất ổn thị trường…
 
Tại Hội nghị, lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh như Trại Tạm giam, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh… và Công an các địa phương đã thông tin về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn và các lĩnh vực được phân công phụ trách. Theo đó, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đưa ra những ý kiến chỉ đạo sát đúng với thực tế, đặc thù với công tác phòng chống dịch của từng địa phương, đơn vị. 
.

Thùy Dương