Thứ Tư, 16/10/2019, 09:12 [GMT+7]

Hội nghị truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết

(Congannghean.vn)-Sáng 16/10, Công tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Y tế, Bộ Công an tổ chức Hội nghị truyền thông công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Tham dự có CBCS Công an các đơn vị, địa phương. Hội nghị do Tiến sỹ, Bác sỹ Viện Dịch tễ Trung ương làm giảng viên.

Đại diện Cục Y tế, Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị
Đại diện Cục Y tế, Bộ Công an phát biểu tại Hội nghị
Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm được biết đến từ nhiều năm nay, rất phổ biến ở các quốc gia vùng nhiệt đới. Bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí tử vong nếu không được chẩn đoán, điều trị kịp thời; và là gánh nặng cho sức khỏe cũng như kinh tế đối với các quốc gia này. Bệnh sốt xuất huyết lây truyền qua trung gian nuỗi vằn – loại muỗi sinh sống tại vùng nhiệt đới và gắn liền với đời sống dân cư đô thị. Từ nhiều năm qua, nhận thức được nguy cơ lây lan, bùng phát cùng như gánh nặng nên các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể, cộng đồng và ngành y tế luôn xem hoạt động phòng chống bệnh sốt xuất huyết là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên hàng đầu trong phòng chống dịch. Hiện tại Nghệ An đã xuất hiện tại một số huyện, riêng ở các tỉnh miền Nam đang bùng phát.
Toàn cảnh Hội nghị truyền thông phòng chống sốt xuất huyết
Toàn cảnh Hội nghị truyền thông phòng chống sốt xuất huyết
Hội nghị truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết do Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Y tế, Bộ Công an nhằm tuyên truyền CBCS, thân nhân CBCS loại bỏ các vật dụng có thể gây đọng (chứa) nước, xóa các điểm nguy cơ, giảm nguồn sinh sản của muỗi trên toàn tỉnh ngay từ đầu mùa mưa, ngăn chặn sự gia tăng và phát triển của đàn muỗi truyền bệnh khi mùa mưa đến..Từ đó, mỗi CBCS là một tuyên truyền viên tích cực truyền thông phòng bệnh cho bệnh nhân và thân nhân, chủ động tham mưu các giải pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết đảm bảo đúng yêu cầu chuyên môn kỹ thuật nhưng phải phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao. Công an các đơn vị, địa phương lồng ghép nội dung phòng chống sốt xuất huyết vào nội dung sinh hoạt, truyền thông định kỳ của đơn vị, đồng thời có biện pháp giám sát việc chấp hành của CBCS trong đơn vị.
.

MAI HẬU

.