Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201810/xa-sung-o-giao-duong-do-thai-it-nhat-11-nguoi-chet-820965/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201810/xa-sung-o-giao-duong-do-thai-it-nhat-11-nguoi-chet-820965/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xả súng ở giáo đường Do Thái, ít nhất 11 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/10/2018, 08:44 [GMT+7]

Xả súng ở giáo đường Do Thái, ít nhất 11 người chết

Một người đã nổ súng tại một nhà nguyện Do Thái ngày 27-10 (giờ địa phương) tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ - đang diễn ra các nghi lễ Sabbath của người Do thái, khiến ít nhất 11 người chết và làm bị thương một số cảnh sát.
Nhiều người tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại Pittsburgh. Ảnh Reuters.
Nhiều người tưởng niệm các nạn nhân trong vụ xả súng tại Pittsburgh. Ảnh Reuters.
Cảnh sát được thông tin về một vụ xả súng diễn ra tại nhà nguyện Tree of Life, bắt đầu lúc 9h54 phút sáng, tại khu vực Squittel Hill. Đây được coi là một khu vực đặc biệt và là trung tâm của những người Do thái tại Pittsburgh.
 
Tính đến nay, có ít nhất 11 người đã thiệt mạng. Hai người đang bị thương “nghiêm trọng và rất nghiêm trọng”, ba trong số cảnh sát bị bắn nhưng không bị thương nghiêm trọng, Giám đốc Trung tâm An toàn công cộng của Pittsburgh Wendel Hissrich cho biết.
 
Theo Trung tâm Y tế tại Đại học Pittsburg, hai nạn nhân bị thương bao gồm một người phụ nữ 61 tuổi và một người đàn ông 71 tuổi.
 
Nghi phạm của vụ việc, đã bị thương và bị bắt, được xác định là Robert Bowers, 46 tuổi, người Pittsburgh, có trang bị một khẩu súng trường và ba khẩu súng lục.
 
Bowers bị cáo buộc đã nổ súng sau khi tiến vào nhà nguyện. Khi tên này bước ra, một cảnh sát đã tấn công hắn. Bowers bắn sĩ quan này và đã rút trở lại trong nhà nguyện để tránh lực lượng cảnh sát. Trong thời gian này, hắn bắn tổng cộng ba sĩ quan cảnh sát, hai trong đó là thành viên đội SWAT, trước khi hắn bị khống chế.
 
Hissrich cho biết, Bowers có nã đạn nhiều lần trước khi bị bắt. Tên này đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Allegheny để điều trị
 
Tài khoản mạng xã hội được cho là của tên này có đầy những bài đăng có thông điệp chống Do thái và những lời đầy thù hằn.
 
FBI là đơn vị điều tra chính trong vụ việc này.
.

Nguồn: CAND

.