Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/danh-bom-nham-vao-doan-xe-ti-nan-hon-100-nguoi-chet-732934/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201704/danh-bom-nham-vao-doan-xe-ti-nan-hon-100-nguoi-chet-732934/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh bom nhằm vào đoàn xe tị nạn, hơn 100 người chết - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 17/04/2017, 08:23 [GMT+7]

Đánh bom nhằm vào đoàn xe tị nạn, hơn 100 người chết

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 16-4 thông báo số người chết trong vụ đánh bom nhằm đoàn xe khách chở người tị nạn gần thành phố Aleppo hôm 15-4 của Syria đã lên tới ít nhất 112 người.
 
Reuters hôm 16-4 dẫn nguồn tin từ SOHR cho biết các nhân viên cứu hộ tại Syria đã chuyển đi khỏi hiện trường vụ đánh bom hôm 15-4 nhằm vào những chiếc xe bus chở người Shiite ít nhất 112 thi thể. 
 
Theo những nhân viên cứu hộ, phần lớn người thiệt mạng là cư dân của hai làng al-Foua và Kafraya thuộc tỉnh Idlib, ngoài ra còn một số tay súng bảo vệ đoàn xe.
Khói bốc lên nghi ngút từ đoàn xe chở người tị nạn bị đánh bom hôm 15-4. Ảnh: Reuters
Khói bốc lên nghi ngút từ đoàn xe chở người tị nạn bị đánh bom hôm 15-4. Ảnh: Reuters
SOHR cũng cho biết số người thiệt mạng có thể tăng cao do có nhiều người bị thương rất nặng.
 
Hiện chưa có tổ chức nào đứng lên nhận trách nhiệm cho vụ việc. Chính quyền Syria đã cáo buộc vụ việc được gây ra bởi những kẻ đánh bom liều chết.
 
Được biết, vụ đánh bom xảy ra khi đoàn xe đang vận chuyển 5000 người bao gồm hàng trăm chiến binh ủng hộ Chính quyền Tổng thống Bashar Al-Assad ra khỏi khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng phiến quân.
 
Theo Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ, có khoảng 3.700 dân thường đang mắc kẹt tại Rashidin trong khi khoảng 2.200 người khác sơ tán từ thị trấn Madaya và Zabadani cũng bị mắc kẹt tại một điểm trung chuyển khác.
 
Chiến dịch sơ tán trên là một phần của thỏa thuận đạt được hồi tháng trước do chính phủ hai nước Qatar và Iran làm trung gian.
 
Theo thoả thuận này, hàng chục ngàn người sẽ được đưa ra khỏi các khu vực bị bao vây hoặc vùng giao tranh giữa quân đội chính phủ và quân nổi dậy.
.

Nguồn: CAND

.