Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201608/cac-bo-truong-kinh-te-asean-thao-luan-nhieu-van-de-nong-691448/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201608/cac-bo-truong-kinh-te-asean-thao-luan-nhieu-van-de-nong-691448/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN: Thảo luận nhiều vấn đề nóng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 01/08/2016, 08:05 [GMT+7]

Các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN: Thảo luận nhiều vấn đề nóng

Chiều 31/7, tại Thủ đô Vientiane, đại diện Bộ Công Thương Lào đã tổ chức cuộc họp báo công bố về Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 48 và các hội nghị liên quan sẽ diễn ra tại Vientiane từ ngày 1-6/8 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Vụ trưởng Vụ Chính sách Ngoại thương, Bộ Công Thương Lào, Laohoua Cheuching cho biết trong hai ngày 1 và 2/8 sẽ diễn ra Hội nghị các quan chức kinh tế cấp cao và Hội nghị các quan chức kinh tế cấp cao tiểu vùng sông Mekong gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV).

Trong ngày 3/8 sẽ diễn ra lễ khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 48 (AEM 48); Hội nghị Hội đồng Khu vực Mậu dịch tự do lần thứ 30 (AFTA 30); Hội nghị Hội đồng đầu tư ASEAN lần thứ 19 (AIA 19) và Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 48.

Từ ngày 4-6/8 sẽ diễn ra các Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN với các nước đối tác của ASEAN, trong đó có Hội nghị cấp bộ trưởng các nước tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) lần thứ 4 và Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế CLMV, cùng nhiều hội nghị khác.

Theo ông Laohoua Cheuching, Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 48 sẽ thảo luận và theo dõi các vấn đề đã được trao đổi tại Hội nghị hẹp Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 22 tổ chức tại Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 3 vừa qua. Các bộ trưởng Kinh tế ASEAN sẽ tập trung bàn bạc 8 ưu tiên của Trụ cột kinh tế, dự kiến sẽ được thông qua tại Hội nghị lần này.

Ngoài ra, các bộ trưởng cũng sẽ trao đổi các tiêu chí xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN, đề ra kế hoạch và phương hướng trong tổ chức thực hiện Kế hoạch Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2025. Hội nghị cũng sẽ thông qua các văn kiện quan trọng của ASEAN và ASEAN với các nước đối tác cũng như kế hoạch phương hướng phát triển trong thời gian tới.

Hiện đã có 590 quan chức kinh tế đến từ các nước ASEAN và các nước đối tác đăng ký tham dự 22 hội nghị sẽ diễn ra trong thời gian nói trên tại Thủ đô Vientiane.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.