Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201607/is-tung-video-moi-ve-ke-tan-cong-nha-tho-o-phap-691296/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201607/is-tung-video-moi-ve-ke-tan-cong-nha-tho-o-phap-691296/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
IS tung video mới về kẻ tấn công nhà thờ ở Pháp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/07/2016, 15:47 [GMT+7]

IS tung video mới về kẻ tấn công nhà thờ ở Pháp

Bấm play để xem video

Ngày 28/7, hãng tin Amaq có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố một đoạn video, trong đó có cảnh một trong hai kẻ tấn công một nhà thờ ở Pháp hai ngày trước đó kêu gọi toàn bộ người Hồi giáo hủy diệt quốc gia châu Âu này.

Trong đoạn video được thu sẵn, Abdel-Malik Nabir Petitjean, một trong hai hung thủ thực hiện vụ tấn công bằng dao bên ngoài một nhà thờ ở Pháp đã đe dọa sẽ tấn công Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Manuel Valls đồng thời cho biết sẽ hủy diệt nước Pháp.

Ngoài ra, Petitjean cũng kêu gọi tất cả người Hồi giáo tấn công các đồng minh trong liên quân quốc tế đang tham gia cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo ở Syria. Trong khi đó, một nguồn tin cho biết IS hiện đang tuyển mộ các công dân Anh để tấn công khủng bố nhằm vào các địa điểm nổi tiếng ở thủ đô London.

Cụ thể, người được IS tuyển mộ là một nhà báo nằm vùng của tờ "The Sun". Nhà báo này được cho là đã nhận lệnh tấn công các điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng như tháp Big Ben hay Cầu London, sau đó là một trung tâm mua sắm lớn ở thủ đô. Hiện lực lượng cảnh sát chống khủng bố và Cơ quan Tình báo Anh đang điều tra vụ việc trên.

.

Theo ANTV

.