Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/tong-ket-le-hoi-lang-sen-toan-quoc-2015-609536/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201505/tong-ket-le-hoi-lang-sen-toan-quoc-2015-609536/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết lễ hội làng Sen toàn quốc 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/05/2015, 14:32 [GMT+7]

Tổng kết lễ hội làng Sen toàn quốc 2015

(Congannghean.vn)-Tối 19/5, tại thành phố Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức tổng kết lễ hội làng Sen 2015.
 
Lễ hội làng Sen năm nay có 3 lễ chính, 8 hoạt động bao gồm lễ diễu hành về quê Bác, rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hoa, dâng hương, báo công, tưởng niệm Bác Hồ ở khu di tích Kim Liên; lễ khai mạc và Lễ tổng kết Lễ hội Làng Sen năm 2015; liên hoan tiếng hát Làng Sen; tuần phim về Bác Hồ; chương trình biểu diễn nghệ thuật tại thành phố Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Nam Đàn cùng các cuộc triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh, tranh cổ động về Bác Hồ; ngày hội văn hóa khu vực miền Trung.
Trao thưởng cho các tiết mục đạt giải
 
Trao thưởng cho các tiết mục đạt giải
Trao thưởng cho các tiết mục đạt giải
Điểm nhấn của lễ hội làng Sen là liên hoan tiếng hát làng Sen với sự tham gia của 26 đoàn trong và ngoài nước 800 diễn viên quần chúng. Các đoàn đã đem đến Liên hoan những tiết mục văn nghệ đặc sắc, được dàn dựng công phu và mang đậm bản sắc văn hóa của mỗi vùng, miền. Mỗi lời ca, điệu múa là tấm lòng dâng lên Bác Hồ kính yêu. 
 
Tại buổi lễ tổng kết, Ban tổ chức đã công diễn những tiết mục xuất sắc của Liên hoan Tiếng hát Làng Sen 2015 và khen thưởng cho cho các tập thể, cá nhân đóng góp xuất sắc trong các hoạt động văn hóa – nghệ thuật, du lịch – thể thao và các hoạt động khác tại lễ hội. Trong liên hoan Tiếng hát làng Sen Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao bằng khen cho 10 đoàn đạt thành tích xuất sắc và trao thưởng cho 35 tiết mục đạt Huy chương Vàng.
Các tiết mục xuất sắc đạt giải được công diễn tại lễ tổng kết
Các tiết mục xuất sắc đạt giải được công diễn tại lễ tổng kết
Ban tổ chức cũng đã trao bằng khen của Bộ cho 3 đơn vị đạt giải A, B, C trong hoạt động Ngày hội văn hoá các dân tộc miền Trung năm 2015. Đoàn Nghệ An đạt giải B toàn đoàn. Dịp này, Bộ cũng trao bằng khen cho 16 tập thể, 3 cá nhân; bằng khen của UBND tỉnh Nghệ An cho 45 tập thể và 8 cá nhân có nhiều đóng góp tạo nên thành công của Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015. 
.

Huyền Thương

.