Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/dien-tap-phuong-an-chua-chay-tai-xi-nghiep-xep-do-cang-cua-lo-601790/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/dien-tap-phuong-an-chua-chay-tai-xi-nghiep-xep-do-cang-cua-lo-601790/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy tại xí nghiệp xếp dỡ cảng Cửa Lò - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 16/04/2015, 15:30 [GMT+7]

Diễn tập phương án chữa cháy tại xí nghiệp xếp dỡ cảng Cửa Lò

(Congannghean.vn)-Sáng 16/4, tại xí nghiệp xếp dỡ cảng Cửa Lò, phòng Cảnh sát PC&CC số 2 phối hợp phòng Hướng dẫn chỉ đạo công tác chữa cháy CNCH và các cơ sở tổ chức diễn tập phương án chữa cháy.
Tại buổi diễn tập
Tại buổi diễn tập
Xí nghiệp xếp dỡ cảng Cửa Lò là cơ sở thường xuyên có lượng tàu cập cảng lớn với lượng chất cháy trên tàu là rất lớn, trong cơ sở có nhiều kho chứa hàng với nhiều loại chất cháy khác nhau. Các thiết bị điện, động cơ phương tiện cơ giới, hoạt động sửa chữa cơ khí nên luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao. Với tình huống giả định tại kho chứa hàng trong quá trình hoạt động do vi phạm quy định về an toàn PCCC nên đã xảy ra cháy nổ khiến 4 người bị thương mắc kẹt tại kho.

 

Diễn tập phương án chữa cháy
Diễn tập phương án chữa cháy
Các lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng phát hiện, báo động toàn xí nghiệp và tổ chức chữa cháy, vận chuyển hàng hóa ra ngoài, cứu người bị nạn đồng thời báo cho lực lượng Cảnh sát PC&CC. Nhận được tin báo, Cảnh sát PC&CC đã điều động 3 xe chữa cháy, 1 xe CNCH đến hiện trường dập tắt đám cháy.
 
Bằng việc triển khai đồng bộ các phương án chữa cháy, chỉ sau 10 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, giải cứu người an toàn.Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC của cán bộ và nhân viên xí nghiệp đồng thời tập huấn các phương án chữa cháy tại chỗ ngăn không cho đám cháy lan rộng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
.

Huyền Thương

.