Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201502/bao-chi-gop-phan-vao-thanh-cong-cua-ngoai-giao-585293/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201502/bao-chi-gop-phan-vao-thanh-cong-cua-ngoai-giao-585293/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Báo chí góp phần vào thành công của ngoại giao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/02/2015, 15:32 [GMT+7]

Báo chí góp phần vào thành công của ngoại giao

(Congannghean.vn)-Trong năm 2014, báo chí đã phối hợp rất chặt chẽ, rất hiệu quả cũng như đồng hành với ngành Ngoại giao góp phần tích cực vào việc xây dựng môi trường hòa bình cho phát triển và giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Ngoại giao.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Ngoại giao.
Đó là nhận định của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trong cuộc gặp gỡ báo chí sáng 5/2 tại Hà Nội nhân dịp đầu xuân Ất Mùi.
 
Theo Phó Thủ tướng, quan hệ giữa Việt Nam với các nước trong năm qua tiếp tục được mở rộng và đi vào chiều sâu. Hiện Việt Nam thiết lập khuôn khổ đối tác chiến lược với 13 nước, đối tác toàn diện 11 nước.
 
Về thương mại, so với năm 2013, kim ngạch thương mại giữa nước ta với Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU và Nhật Bản lần lượt tăng 17,6%, 20%, 9%, và 9,7%...
 
Ngoài quan hệ kinh tế thương mại, trong khuôn khổ đối tác chiến lược, còn có các cơ chế khác như cơ chế đối thoại chiến lược về an ninh, quốc phòng.
 
Phó Thủ tướng cũng cho rằng công tác đối ngoại đã đóng góp rất tích cực vào công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền đồng thời duy trì, phát triển quan hệ với các nước, đối tác.
 
Quan điểm của Việt Nam về vấn đề Biển Đông được các nước ủng hộ, trong đó lần đầu tiên ASEAN đưa ra Tuyên bố chung về vấn đề Biển Đông sau gần 2 thập kỷ.
 
Ngành Ngoại giao cũng đã tích cực triển khai Nghị quyết 22 của Bộ Chính trị về hội nhập quốc tế trên tinh thần tích cực, chủ động hơn trong việc tham gia xây dựng luật chơi chung tại các cơ chế đa phương.
 
Về hội nhập kinh tế quốc tế, Việt Nam tham gia đàm phán 6 Hiệp định thương mại tự do với nhiều nước, khu vực khác nhau. Đây vừa là yêu cầu của hội nhập vừa là cơ hội cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế đồng thời mở ra cơ hội cho sự phát triển của quan hệ thương mại và đầu tư.
 
Năm 2014 cũng là năm nhiều nước công nhận nền kinh tế thị trường của Việt Nam (12 quốc gia), nâng tổng số nước công nhận lên 56 nước.
 
Bước vào năm 2015, dự báo tình hình thế giới sẽ tiếp tục có những biến động khó lường, tác động thuận nghịch đến môi trường an ninh, phát triển của đất nước. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh mong muốn báo chí tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Ngoại giao nhằm thực hiện nhiệm vụ chung của đất nước.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.