Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201502/nghe-an-san-sang-cho-hoi-bao-xuan-2015-585169/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//video/201502/nghe-an-san-sang-cho-hoi-bao-xuan-2015-585169/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Sẵn sàng cho Hội báo Xuân 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/02/2015, 08:59 [GMT+7]

Nghệ An: Sẵn sàng cho Hội báo Xuân 2015

Bấm Play để xem video.(Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

(Congannghean.vn)-Hội Báo Xuân Nghệ An năm 2015 sẽ được tổ chức tại quê lúa Yên Thành trong thời gian khoảng 15 ngày. Dự kiến khai mạc vào ngày 11.2.2015. Đến thời điểm này, các đơn vị liên quan đang gấp rút chuẩn bị cho ngày hội quan trọng này.

Đây là năm thứ 13, Hội báo Xuân Nghệ An được đưa về cơ sở, nghĩa là sẽ được tổ chức tại các huyện thay vì tại thư viện tỉnh như trước. Đây là hình thức tổ chức nhằm gắn bó cơ sở với lực lượng báo chí, đồng thời, giúp cho các phóng viên, nhà báo có điều kiện tiếp cận nhiều địa phương phục vụ cho hoạt động tác nghiệp.

Năm nay, Báo chí Nghệ An sẽ tham gia Hội Báo Xuân toàn quốc tại Hà Nội từ ngày 07 đến ngày 10/02/2015 theo chủ trương của Hội Nhà báo Việt Nam. Vì hai sự kiện gần nhau nên công tác chuẩn bị khá cập rập nhưng nhìn chung mọi khâu đã sẵn sàng.

Đơn vị đăng cai hội báo xuân Nghệ An 2015 là huyện Yên Thành cũng đang gấp rút chuẩn bị cho ngày khai hội. Trung tâm văn hóa đang được tu sửa, các pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền đã xuất hiện nhiều ở khu vực thị trấn. Mục đích của huyện là tạo điều kiện tốt nhất để người dân thoải mái tham gia trong gần 15 ngày diễn ra Hội Báo Xuân.

Năm 2014, Báo chí Nghệ An đã có phản ánh sâu sắc các mặt kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương, góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Các cơ quan Báo chí đã đi đầu trong tuyên truyền bảo vệ chủ quyền, thể hiện rõ vai trách nhiệm với Tổ quốc, dân tộc. Bên cạnh đó, báo chí bám sát tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; đóng góp vai trò lớn trong phòng, chống tham nhũng… góp phần đảm bảo ổn định chính trị xã hội.

Năm 2015 sẽ sửa đổi, bổ sung luật Báo chí, xây dựng lại Bộ quy tắc đạo đức nhà báo để đáp ứng đòi hỏi nhu cầu mới. Đồng thời, quy hoạch báo chí VN đến năm 2025 để tạo nền tảng căn bản cho một giai đoạn phát triển. Trong quá trình đó, những người làm báo Nghệ An luôn giữ được phẩm chất người làm báo cách mạng, luôn luôn phấn đấu để góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, vững mạnh.

.

Bình Minh – Hữu Thành