Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/giao-luu-truyen-thong-sang-mai-pham-chat-bo-doi-cu-ho-570383/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201412/giao-luu-truyen-thong-sang-mai-pham-chat-bo-doi-cu-ho-570383/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giao lưu truyền thống 'Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 17/12/2014, 16:29 [GMT+7]

Giao lưu truyền thống 'Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ'

(Congannghean.vn)-Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, tối 16/12, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đài PT&TH tỉnh và Tỉnh Đoàn Nghệ An phối hợp tổ chức chương trình Giao lưu truyền thống “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu mở đầu đêm giao lưu
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu mở đầu đêm giao lưu
 
Đến dự có đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An; Trung tướng Nguyễn Quốc Thước – nguyên Tư lệnh Quân Khu IV, Thiếu tướng Bùi Đức Tùng – nguyên Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Nghệ An, Thiếu tướng Nguyễn Đình Minh – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An, nguyên Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh Nghệ An. Dự buổi giao lưu còn có lãnh đạo một số ban, ngành cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên thuộc Tỉnh đoàn, công an tỉnh, một số trường trên địa bàn.
Văn nghệ chào mừng đêm giao lưu
Văn nghệ chào mừng đêm giao lưu
Phát biểu mở đầu cho đêm giao lưu, đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An khẳng định: Quân đội nhân dân Việt Nam với bản chất từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ đã trưởng thành trong lòng nhân dân. Đồng chí khẳng định: Lịch sử chiến tranh cách mạng của dân tộc ghi lại những mốc son chói lọi của Quân đội nhân dân Việt Nam, đặc biệt với truyền thống của quê hương xô viết, trong 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, Nghệ An đã có hơn 600 nghìn cán bộ, chiến sĩ ra mặt trận. Nghệ An có 130 tướng lĩnh giữ các vị trí quan trọng trong Quân đội nhân dân Việt Nam qua các thời kỳ. Đặc biệt, trong hai cuộc kháng chiến, Nghệ An có 100.000 thương binh, chiến sỹ đã ngã xuống trên các chiến trường bảo vệ cho sự bình yên của Tổ quốc.  Sự đóng góp, hy sinh của những người con Nghệ An nói chung và các tướng lĩnh nói riêng đã góp phần tô thắm màu cờ vẻ vang của Tổ quốc.
Tại buổi giao lưu
Tại buổi giao lưu

 

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa các đại biểu tham gia giao lưu
Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa các đại biểu tham gia giao lưu
 
Đặc biệt, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ và đoàn viên thanh niên còn được sống trong không khí nhiều cảm xúc khi nghe những câu chuyện của những nhân chứng lịch sử như Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Thiếu tướng Bùi  Đức Tùng. Đó là những tháng ngày gian khổ, là những câu chuyện về lòng dũng cảm, mưu trí và đức hy sinh của người chiến sĩ trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tất cả đã làm nên bản anh hùng ca bách chiến, bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam.
.

Trọng Đại

.