Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/mh-17-roi-do-vat-the-bay-voi-toc-do-cao-530722/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201409/mh-17-roi-do-vat-the-bay-voi-toc-do-cao-530722/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
MH-17 rơi do vật thể bay với tốc độ cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/09/2014, 08:01 [GMT+7]

MH-17 rơi do vật thể bay với tốc độ cao

Ủy ban An toàn bay Hà Lan vừa công bố báo cáo kết quả điều tra sơ bộ về vụ máy bay MH-17 của hãng hàng không Malaysia gặp nạn ở miền Đông Ukraine hôm 17/7.
 
Báo cáo dài 34 trang được công bố lúc 15h cho biết, máy bay MH-17 rơi là do bị một lực từ bên ngoài tác động, cụ thể chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh do trúng phải "một loạt các vật thể di chuyển với tốc độ cao". Theo báo cáo, chiếc máy bay đã “vỡ ra trong không trung”.
 
Điều này giải thích lý do tại sao thiết bị ghi lại hành trình chuyến bay đột ngột ngừng hoạt động, máy bay đồng thời cũng mất liên lạc ngay lập tức với trạm kiểm soát không lưu và biến mất khỏi màn hình radar.
 
Băng ghi âm giọng nói trong buồng lái cho thấy, không có dấu hiệu gì về lỗi kỹ thuật hoặc lỗi con người gây ra tai nạn.
 
Đây là kết luận đầu tiên về những gì xảy ra. Báo cáo không chỉ trích hoặc quy trách nhiệm cho bên nào về tai nạn. Phải mất một năm nữa, báo cáo đầy đủ mới hoàn thiện và sẽ được công bố vào mùa Hè năm 2015.
 
Chuyến bay mang số hiệu MH-17 của hãng hàng không Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã gặp nạn tại miền Đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
 
Ukraine cáo buộc tội phe ly khai tại miền Đông đã bắn hạ máy bay MH-17 nhưng chưa đưa ra một bằng chứng nào. Trong khi đó, các thủ lĩnh phe đối lập tuyên bố rằng họ không có loại vũ khí nào có thể bắn hạ được máy bay đang bay ở độ cao 10km.
 
Việc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên tục bị gián đoạn do giao tranh ác liệt giữa quân Chính phủ và lực lượng đối lập tại Ukraine.
 
Trong một cuộc họp báo gần đây, bày tỏ sự lo ngại trước việc phương Tây thờ ơ với công tác điều tra nguyên nhân vụ MH-17, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moscow sẽ truy đến cùng vụ này, không cho phép những kẻ bắn rơi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia lẩn tránh trách nhiệm.
 
Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Kiev và các đồng minh chính trị của mình đang cố gắng che giấu những kết quả điều tra, thay vì xác minh thủ phạm gây nên thảm kịch và đưa chúng ra ánh sáng.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.