Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/sau-bao-8-nguoi-chet-va-mat-tich-511607/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/sau-bao-8-nguoi-chet-va-mat-tich-511607/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sau bão, 8 người chết và mất tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/07/2014, 10:21 [GMT+7]

Sau bão, 8 người chết và mất tích

Sau khi đổ bộ vào đất liền, bão Rammasun- bão số 2 đã suy yếu và gây mưa to đến rất to trên toàn Bắc bộ, đặc biệt tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Mưa lớn khiến mực nước lũ trên hệ thống các sông ở Bắc bộ lên rất nhanh. 
 
Chiều tối 20-7, mực nước trên sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn lên mức 258m (trên báo động III 1,5m); tại Lục Nam đạt mức 5,6m (trên báo động II 0,3m).  Bà Đặng Thanh Mai, Phó giám đốc Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, các địa phương vùng miền núi phía Bắc cần đặc biệt lưu ý lũ ống, lũ quét, sạt lở đất bởi hiện nay do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2 gây mưa vừa, mưa to đến rất to khiến lũ trên một số sông qua địa phận các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, và hệ thống sông Thái Bình lên nhanh. Theo dự báo, mưa tại các tỉnh miền núi còn kéo dài trong hôm nay 21-7.
Trong khi đó, Ban chỉ đạo PCLB Trung ương cho biết, do ảnh hưởng từ hoàn lưu bão số 2 đã làm 8 người chết và mất tích. Trong đó, Lào Cai có 3 người bị sét đánh chết, tại tỉnh Lạng Sơn có 3 người chết và mất tích và tại Thái Nguyên và Sơn La mỗi tỉnh có  1 người mất tích. Trong ngày 20-7, các tỉnh miền núi tiếp tục sơ tán 18.600/25.000 nhân khẩu ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, vùng trũng thấp. 
 
Đặc biệt tại tỉnh Lạng Sơn, nước lũ trên sông Kỳ Cùng lên nhanh gây ngập diện rộng, nhiều nơi bị chia cắt. Tại huyện Lộc Bình hàng trăm hộ dân thuộc các xã nằm dọc sông Kỳ Cùng, gồm: Lộc Thôn, Khuất Xá, Tú Đoạn, Tú Mịch, Đồng Bục và thị trấn Lộc Bình đã bị chia cắt và ngập cục bộ. Hơn 300ha lúa và hoa màu của người dân có nguy cơ mất trắng. Tại TP Lạng Sơn, các tuyến đường Trần Quang Khải, Bắc Sơn, Nguyên Du... bị ngập nước. Hơn 600 hộ kinh doanh ở chợ Giếng Vuông, TP Lạng Sơn phải di dời, mọi hoạt động kinh doanh buôn bán ở các chợ Đông Kinh, Giếng Vuông đều ngừng. 
 
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Sơn La, tính đến 9h ngày 20-7, mưa lũ đã cuốn trôi bà Bạc Thị Mậu (sinh năm 1954, ở bản Hòn, xã Bon Phặng, huyện Thuận Châu), hiện vẫn chưa tìm thấy. Mưa lớn trên địa bàn tỉnh cũng làm 1 ngôi nhà bị sạt lở, 136 ha lúa bị ngập, 7 cột điện bị đổ, hơn 300 m kênh bị sạt lở; 6 trâu, bò bị cuốn trôi. Tổng thiệt hại do mưa lũ ước tính khoảng gần 2 tỷ đồng.
 
Ông Vy Văn Thành  - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn: Lên phương án ứng cứu dân kịp thời: 
Chúng tôi đang chỉ đạo các huyện phải nắm lại những điểm dân cư và các hộ gia đình đang bị lũ bao quanh và tập trung lên các phương án để ứng cứu kịp thời, đặc biệt là phải đảm bảo tính mạng của người dân. Sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả tại tuyến đường hiện nay đang bị sạt lở cũng như đảm bảo an ninh trật tự, an ninh, an toàn để người dân sớm khôi phục cuộc sống bình thường.

 

.

Nguồn: Antd.com.vn