Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/bo-ngoai-giao-3-nguoi-viet-thiet-mang-tren-chuyen-bay-mh17-511152/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201407/bo-ngoai-giao-3-nguoi-viet-thiet-mang-tren-chuyen-bay-mh17-511152/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
3 người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 19/07/2014, 15:14 [GMT+7]
Bộ Ngoại giao:

3 người Việt thiệt mạng trên chuyến bay MH17

Bộ Ngoại giao cho biết trên chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị nạn tại Ucraina ngày 17/7 có 3 công dân Việt Nam (đồng thời có quốc tịch Hà Lan).
 
Theo thông tin từ Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) ngày 19/7, trên chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia bị nạn tại Ucraina ngày 17/7 có 3 công dân Việt Nam (đồng thời có quốc tịch Hà Lan).
 
Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Malaysia, Ucraina, Hà Lan khẩn trương tìm hiểu thông tin liên quan đến công dân Việt Nam có mặt trên chuyến bay và thông báo, hướng dẫn các thủ tục pháp lý cần thiết cho gia đình các nạn nhân.
 
Hiện Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, Ucraina, Hà Lan đang tiếp tục tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại giúp đỡ thân nhân những người bị thiệt mạng giải quyết hậu sự cho các nạn nhân.
 
Thông tin về vụ việc Vnexpress.net cho biết, 3 nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, 37 tuổi; con gái Đặng Minh Châu, 17 tuổi và con trai Nguyễn Quốc Duy, 13 tuổi. Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan 60 km. Theo kế hoạch, ba mẹ con chị Minh sẽ quá cảnh tại Kuala Lumpur, Malaysia, trước khi về Hà Nội.
 
Như đã đưa, chiếc máy bay số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines đang trên đường từ Amsterdam (Hà Lan) về thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. Trên máy bay có 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.
 
Chiếc máy bay đã rơi gần làng Hrabovo, huyện Shakhtersk thuộc tỉnh Donetsk của Ukraine, cách biên giới với Nga 52km. Không có hành khách hay thành viên phi hành đoàn nào của chiếc máy bay này sống sót.
 
Nguyên nhân máy bay gặp nạn đang được dư luận quốc tế quan tâm với nhiều thông tin khác nhau.
 
Ngày 18/7, Hội đồng Bảo an LHQ đã kêu gọi tiến hành “một cuộc điều tra quốc tế đầy đủ, triệt để và độc lập” về vụ chuyến bay MH17 của Hãng hàng không Malaysia gặp nạn trên bầu trời Ukraine. HĐBA hối thúc tất cả các bên cho phép các nhân viên điều tra tiếp cận hiện trường máy bay rơi, đồng thời kêu gọi có một “sự giải trình thỏa đáng” về thảm kịch này.
.

Nguồn: Chinhphu.vn