Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/phat-hien-nghi-van-moi-vu-may-bay-mat-tich-460911/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/phat-hien-nghi-van-moi-vu-may-bay-mat-tich-460911/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện nghi vấn mới vụ máy bay mất tích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/03/2014, 09:08 [GMT+7]

Phát hiện nghi vấn mới vụ máy bay mất tích

Số người này đều cho rằng, tiếng động mà họ nghe được xuất phát từ phía Pulau Kapas và tin rằng âm thanh ồn ĩ này có liên quan tới chiếc máy bay mã hiệu MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Một trong số các người dân này, anh Alias Salleh, 36 tuổi, cho biết, vào lúc 1h20 sáng ngày 8/3, khi anh và 7 người dân ngồi trên một chiếc ghế cách bãi biển Marang khoảng 400m thì họ nghe được tiếng động trên. Âm thanh này giống như tiếng cánh quạt động cơ phản lực.

"Tiếng ồn ĩ đó xuất phát từ phía đông bắc Pulau Kapas và chúng tôi đã chạy về phía đó để tìm kiếm lý do. Chúng tôi chạy lòng vòng trên bãi biển Rhu Muda, nhưng không thấy bất cứ cái gì khác thường cả", anh Salleh cho biết.

Vùng tìm kiếm của Malaysia mở rộng cả khu vực eo biển Malacca trong vài ngày qua

Một người dân làng khác, anh Mohd Yusri Mohd Yusof 34 tuổi, nói rằng khi anh nghe được tiếng ồn lạ kia, anh đã tưởng là có sóng thần ập vào bờ biển. "Bạn tôi và tôi đã nghe được tiếng ồn đó trong khoảng 2 phút. Tôi quyết định trình báo cảnh sát sau khi đọc được tin tức về vụ máy bay mất tích", anh này nói.

Trước đó, đầu giờ sáng hôm nay, tờ Berita Harian của Malaysia cũng dẫn lời Tổng tư lệnh không quân Rodzali Daud cho biết, chiếc máy bay mất tích được phát hiện lần cuối cùng trên sóng radar quân sự vào lúc 2h40 ngày 8/3, gần đảo Pulau Perak ở tận cùng phía bắc eo biển Malacca.

Ông này cho biết thêm, vào thời điểm đó, chiếc máy bay này đang bay ở độ cao khoảng 9.000m. "Máy bay được tháp điều khiển phát hiện sóng radar lần cuối vào lúc 2h40 tại vị trí rất gần Pulau Perak ở eo Malacca", tờ Berita Harian dẫn lời ông Rodzali cho hay.

.

Theo VNE