Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/gop-y-du-thao-luat-giao-thong-duong-thuy-noi-dia-460886/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/gop-y-du-thao-luat-giao-thong-duong-thuy-noi-dia-460886/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Góp ý Dự thảo Luật Giao thông đường thủy nội địa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/03/2014, 08:32 [GMT+7]

Góp ý Dự thảo Luật Giao thông đường thủy nội địa

(Congannghean.vn)-Vừa qua, dưới sự chủ trì của đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, Đoàn ĐBQH Nghệ An đã tổ chức lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Sau gần 10 năm thi hành, Luật Giao thông đường thủy nội địa (năm 2004) đã phát sinh một số tồn tại, vướng mắc cần được sửa đổi, bổ sung trong thời gian tới. Vì vậy, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã xem xét và cho ý kiến về Dự thảo sửa đổi. Đa số ý kiến cho rằng, việc tiếp tục sửa đổi, bổ sung luật này là cần thiết nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho việc đầu tư, tổ chức quản lý, khai thác và phát triển giao thông đường thủy theo hướng ngày càng hiện đại, đáp ứng các điều kiện mới của quá trình phát triển kinh tế, xã hội cũng như xây dựng kết cấu hạ tầng và đảm bảo ATGT đường thủy.

Lực lượng Cảnh sát đường thủy  kiểm tra người và phương tiện qua sông
Lực lượng Cảnh sát đường thủy kiểm tra người và phương tiện qua sông

Tại buổi góp ý, các đại biểu tập trung vào việc làm rõ các thuật ngữ, các khoản mục được đề cập quy định trong Dự thảo Luật nhưng còn chưa rõ, gây khó hiểu và chưa bao quát.

Các ý kiến thảo luận, góp ý của các đại biểu sẽ được Đoàn ĐBQH Nghệ An tổng hợp, chỉnh lý trước khi trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội sắp tới.

.

Xuân Thống