Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/bo-truong-bo-cong-an-tran-dai-quang-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-460260/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201403/bo-truong-bo-cong-an-tran-dai-quang-tham-va-lam-viec-tai-nghe-an-460260/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 10/03/2014, 15:20 [GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Nghệ An

(Congannghean.vn)-Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh miền Trung, ngày 10/3, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm, làm việc và chỉ đạo công tác tại tỉnh Nghệ An. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Ủy viên Ban thường vụ, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Ủy viên Ban thường vụ, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí trong Ban giám đốc Công an tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn.

 

 

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

Sau khi cùng với phu nhân dâng hoa dâng hương tại Khu di tích Kim Liên và đền thờ Vua Quang Trung trên đỉnh núi Dũng Quyết, Đại tướng Trần Đại Quang đã có buổi làm việc với các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo một số tình hình cơ bản về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của năm 2013 và quý I năm 2014. Theo đó, mặc dù còn nhiều khó khăn song thời gian qua Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã nỗ lực vượt khó vươn lên, hoàn thành các mục tiêu phát triển về kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng đã đề ra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An trên các mặt phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh - quốc phòng.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng nhiệm vụ phát triển Nghệ An đến năm 2020, Bộ trưởng Trần Đại Quang lưu ý, thời gian tới tỉnh Nghệ An cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; huy động nguồn lực đầu tư phát triển du lịch, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản chất lượng cao; ưu tiên cho công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, cần chú trọng đảm bảo an ninh trật tự và an toàn xã hội, không để xảy ra các điểm nóng. Trước mắt cần tập trung giải quyết các vấn đề có liên quan đến an ninh xã hội, giải quyết chính sách với người nghèo, chính sách dân tộc và người có công, tập trung ổn định cuộc sống cho bà con tại các vùng tái định cư, khu công nghiệp, nhà máy, không để nảy sinh phức tạp, tranh chấp khiếu kiện xảy ra trong nhân dân.

Công an tỉnh Nghệ An cần tập trung chỉ đạo đấu tranh phòng chống tội phạm nhằm tạo môi trường phát triển an toàn, lành mạnh, đặc biệt là tại các khu du lịch, khu công nghiệp. Trong đó chú trọng triệt phá các băng nhóm tội phạm, tránh tình trạng để tội phạm bảo kê, lộng hành. Năm 2013, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương triệt xóa trên 2.000 băng nhóm tội phạm, triệt phá các tụ điểm phức tạp về tệ nạn xã hội, riêng với Nghệ An, cùng với các loại tội phạm khác thì cần chú trọng tội phạm ma túy và tội phạm về kinh tế. Ngoài ra, cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, bao gồm quản lý về văn hóa, xuất bản báo chí, xuất nhập cảnh, đảm bảo an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy.

Cùng với đó, các ban ngành liên quan cần quan tâm đến phong trào bảo vệ ANTQ, phát động quần chúng tham gia đấu tranh bảo đảm ANTT, tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân. Sau cùng, Bộ trưởng Trần Đại Quang lưu ý, tỉnh Nghệ An cần đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để giữ vững ổn định an ninh - quốc phòng, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Một số hình ảnh Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang làm việc tại Nghệ An

Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an ghi lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an ghi lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an trồng cây lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Kim Liên
Đồng chí Bộ trưởng làm việc với BTV Tỉnh ủy Nghệ An.
Đồng chí Bộ trưởng làm việc với BTV Tỉnh ủy Nghệ An.
Món quà của Tỉnh Nghệ An trao tặng đồng chí Trần Đại Quang.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng quà cho đồng chí Trần Đại Quang.

 

.

Thiên Thảo - Trọng Đại