Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201403/tang-cuong-xu-li-nguoi-uong-ruou-bia-khi-lai-xe-459418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201403/tang-cuong-xu-li-nguoi-uong-ruou-bia-khi-lai-xe-459418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tăng cường xử lí người uống rượu bia khi lái xe - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 16:24 [GMT+7]

Tăng cường xử lí người uống rượu bia khi lái xe

(Congannghean.vn)-Ngày 07.3.2014, tại thành phố Vinh, Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia đã có buổi kiểm tra thực hiện dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện”.

Chủ trì buổi kiểm tra có ông Vũ Quý Phi - Phó chánh văn phòng Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia; Đại tá Lữ Văn Tường - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo dự án tại Nghệ An. Tham dự có Ban giám đốc dự án, đại diện Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế và một số ban ngành liên quan.

Tại buổi kiểm tra
Tại buổi kiểm tra

Dự án này do Trung tâm quốc tế về chính sách chất có cồn tài trợ cho 3 tỉnh trên địa bàn cả nước. Tại Nghệ An, bước đầu dự án được triển khai ở 5 huyện thành, mục đích là góp phần làm giảm và hạn chế tình trạng vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Sau gần 6 tháng triển khai, giai đoạn 1 của dự án đã hoàn thành công việc theo dự kiến; các đơn vị, địa phương đã chủ động bàn và chỉ đạo các giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả.

Ông Vũ Quý Phi - Phó chánh văn phòng Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia trao đổi về tầm quan trọng của dự án
Ông Vũ Quý Phi - Phó chánh văn phòng Văn phòng Ủy ban ATGT quốc gia trao đổi về tầm quan trọng của dự án

Ban chỉ đạo dự án tại Nghệ An đã tham mưu cho BTV Tỉnh ủy Nghệ An ban hành Chỉ thị số 17 về tăng cường kỉ luật, kỉ cương hành chính trong các cơ quan, đơn vị. Trong đó, điểm đột phá là quy định cán bộ công chức viên chức không uống rượu bia trước, trong giờ hành chính và giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực và hội nghị. Sau khi chỉ thị được ban hành, tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã giảm hẳn, góp phần giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An.

Ông Võ Minh Đức - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An báo cáo một số kết quả triển khai dự án
Ông Võ Minh Đức - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nghệ An báo cáo một số kết quả triển khai dự án

Tại buổi kiểm tra, các cơ quan, ban ngành liên quan đã nêu ra những vướng mắc khó khăn khi triển khai dự án, đồng thời bàn các giải pháp để dự án đi vào chiều sâu trong thời gian tiếp theo, nhất là khi triển khai giai đoạn 2 và giai đoạn 3 từ tháng 9.2014.

Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, xử phạt những trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông có nồng độ cồn vượt mức cho phép. Hoạt động kiểm tra sẽ được triển khai đến tận các tuyến giao thông nông thôn.

Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh - Trưởng ban dự án tại Nghệ An trao đổi một số vấn đề về thực hiện dự án
Đại tá Lữ Văn Tường - Phó giám đốc Công an tỉnh - Trưởng ban dự án tại Nghệ An trao đổi một số vấn đề về thực hiện dự án

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cho nhân dân về tác hại của việc uống rượu bia khi điều khiển phương tiện cũng như các chế tài xử phạt sẽ được nâng cao cả về nội dung lẫn hình thức.

Minh Linh

 

 
.

Minh Linh