Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/vu-sap-cong-nha-van-hoa-huyen-yen-thanh-lam-3-nguoi-chet-do-tai-xe-bat-can-459411/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201403/vu-sap-cong-nha-van-hoa-huyen-yen-thanh-lam-3-nguoi-chet-do-tai-xe-bat-can-459411/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Do tài xế bất cẩn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/03/2014, 15:56 [GMT+7]
Vụ sập cổng nhà văn hóa huyện Yên Thành làm 3 người chết

Do tài xế bất cẩn

(Congannghean.vn)-Vào lúc 13 giờ 55 phút ngày 5/3/2014, tại khu vực Trung tâm văn hóa huyện Yên Thành, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra. Nguyên nhân được xác định ban đầu là do tài xế chiếc xe ôtô tải, cẩu đã không hạ cẩu về vị trí an toàn ban đầu trong thùng xe nên đã làm sập cổng nhà văn hóa khiến một mảng bê tông lớn đè sập cabin làm 3 người chết tại chỗ.

Nạn nhân của vụ tai nạn nói trên được xác định gồm: Đinh Văn Năng (SN 1980), Đinh Tuấn Đức (SN 2011) là con trai của anh Năng trú tại xóm 8, xã Diễn Hạnh và Đinh Văn Việt (SN 1991) trú tại xóm 5, xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu. Vào thời điểm nói trên, sau khi vụ tai nạn xảy ra, rất đông người dân đã tập trung đến khu vực Trung tâm văn hóa huyện Yên Thành.

Tại hiện trường, sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an huyện Yên Thành đã có mặt kịp thời để tiến hành điều tra ban đầu và xác minh nguyên nhân vụ việc. Lực lượng CSGT Công an huyện cũng đã được huy động đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn và điều tiết giao thông. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, tình hình giao thông trên tuyến đường qua thị trấn Yên Thành đã được thông suốt, người thân của 3 nạn nhân xấu số trên đã đưa người tử vong về quê để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 3 người tử vong

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn vào thời điểm nói trên kể lại: Sau khi anh Đinh Văn Năng là lái xe ôtô tải, cẩu BKS 37C-073.73 đi vào trong sân Trung tâm văn hóa huyện Yên Thành để giao hàng cho một đám cưới sắp tổ chức tại đây, khi đi ra do bất cẩn không hạ cẩu xuống thùng xe nên đã gạt vào nóc cổng nhà văn hóa.

Do lực va đập lớn nên chỉ trong giây lát, phần nóc cổng Trung tâm văn hóa làm bằng bê tông nặng hàng chục tấn đã đổ sập xuống cabin. Lúc này, trong cabin chiếc xe ôtô tải, cẩu nói trên có 3 người ngồi (gồm lái xe là anh Năng, con trai anh Năng và anh Việt) đã bị đè nát và tử vong tại chỗ. Nhiều người có mặt xung quanh chiếc xe đã may mắn thoát nạn nhưng vẫn chưa hết kinh hoàng.

“Trước đó, chúng tôi vẫn thấy chiếc xe trên (ôtô tải, cẩu) chở đồ đạc vào sân Nhà văn hóa trung tâm huyện bình thường. Mọi người có mặt tại sân cùng tham gia hỗ trợ bốc dỡ đồ đạc trên xe xuống một cách an toàn. Tuy nhiên, được một lúc sau, người dân chúng tôi nghe một tiếng động rất lớn. Khi nhìn ra thì mới biết xe ôtô bị vướng cần cẩu vào cổng nhà văn hóa khiến một tảng bê tông lớn đè nát cabin xe ngay tức thì. Mọi người chạy ra thì thấy cả 3 người ngồi trên xe không một ai sống sót” - Một người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết.

Còn hình ảnh tại hiện trường cho thấy, phần cabin xe ôtô tải, cẩu bị hư hỏng hoàn toàn, toàn bộ phần trụ của cột cổng xây bằng gạch nung cao gần 2 mét đã đổ sập. Phần nóc của cổng làm bằng bê tông cốt thép cũng bị nứt vỡ, nhiều đoạn dây điện, cáp viễn thông cũng bị đứt rơi vãi xung quanh. Thi thể các nạn nhân cũng bị biến dạng.

Theo cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế bất cẩn không hạ cẩu xuống thùng xe nên đã để xảy ra vụ tai nạn trên. Chiếc xe ôtô tải, cẩu nói trên thuộc chủ sở hữu là anh Đinh Văn Năng cũng là lái xe chuyên đi chở phông rạp, bàn ghế… phục vụ đám cưới tại địa phương.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo huyện Yên Thành đã chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành cứu hộ, cứu nạn và hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 2 triệu đồng.

Ngọc Thái - Đức Thắng

 
.

Liên hệ Quảng cáo 0383839044 - 0946111580