Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201402/hoi-nghi-gap-mat-cac-nha-dau-tu-xuan-giap-ngo-2014-451460/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201402/hoi-nghi-gap-mat-cac-nha-dau-tu-xuan-giap-ngo-2014-451460/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Giáp Ngọ 2014 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 15/02/2014, 17:59 [GMT+7]

Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Giáp Ngọ 2014

(Congannghean.vn)-Sáng 15/2, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Giáp Ngọ 2014. Đây là hội nghị thường niên lần thứ 6 được tổ chức tại TP Vinh.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng  - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Cùng các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng các Ban, Bộ, ngành liên quan; Đại diện Lãnh đạo các tỉnh bạn có dự án đầu tư vào Nghệ An. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy; Trần Hồng Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh và gần 500 đại biểu là các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả tình hình KTXH của tỉnh Nghệ An
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả tình hình KTXH của tỉnh Nghệ An

Được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ và các Ban, Bộ, ngành  Trung ương, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền và sự nỗ lực của toàn thể nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, nền kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ: Tốc độ tăng trưởng GDP đạt 7%; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 24 triệu đồng; thu ngân sách đạt 6.487 tỷ đồng bằng 123,1% dự toán. Sản lượng lương thực đạt 1.160.000 tấn.

Tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt

Tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng thương mại đạt 56.505 tỷ đồng, tăng 28%; tổng nguồn vốn đầu tư toàn xã hội đạt 31.729 tỷ đồng.  So với năm 2012, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng 4,44%; sản xuất công nghiệp – xây dựng tăng 6,08%, dịch vụ tăng 10%; kim ngạch xuất khẩu tăng 20,18%. An sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 12,5%. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến tịch cực. Hoạt động xúc tiến đầu tư được quan tâm, tăng cường triển khai quyết  liệt hơn. Tính riêng năm 2013 tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 89 dự án, trong đó có 84 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 13.310 tỷ đồng và 5 dự án FDI với số vốn đăng ký 21 triệu USD.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những thành công của các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua
Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những thành công của các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua

Tại hội nghị gặp mặt lần này, UBND tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án và ký kết 09 thỏa thuận hợp tác đầu tư vào tỉnh Nghệ An. Đây là những dự án lớn do các tập đoàn mạnh và có uy tín đầu tư thuộc những lĩnh vực đang được tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư. Các dự án này khi đi vào hoạt động sẽ tạo ra nhiều đột phá về tăng trưởng và thu ngân sách cho địa phương, hơn nữa sẽ là động lực để thu hút nhiều dự án đầu tư khác. Tại hội nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen ghi nhận, tôn vinh 15 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những thành công của các hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh Nghệ An trong thời gian tới là rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh. Nhưng với truyền thống vẻ vang của quê hương cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Nghệ An và các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực của tỉnh, tranh thủ có hiệu quả sự hợp tác, hỗ trợ từ bên ngoài, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, khắc phục khó khăn, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, sớm đưa tỉnh Nghệ An thoát ra khỏi tình trạng nghèo và trở thành tỉnh khá trong cả nước, thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị.

Một số hình ảnh ký kết, trao Bằng khen.... tại Buổi gặp mặt

 

Trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp
Trao chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

 

Trao ủng hộ 50 tỷ đồng của Ngân hàng  Việt Nam cho dự án xây dựng tượng đại liệt sỹ và Quảng trường Truông Bồn
Trao ủng hộ 50 tỷ đồng của Ngân hàng Việt Nam cho dự án xây dựng tượng đài liệt sỹ và Quảng trường Truông Bồn

 

Trao Bằng khen ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, an sinh xã hội
Trao Bằng khen ghi nhận, tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, an sinh xã hội

 

.

Trọng Đại