Thứ Tư, 14/02/2024, 23:23 [GMT+7]

Tổ công tác 373 – lan toả những hành động đẹp

(Congan.nghean.gov.vn)-Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, cùng với việc làm tốt công tác tuần tra vũ trang nhằm bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT), Tổ công tác 373 Công an tỉnh Nghệ An còn để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân khi có nhiều hành động ý nghĩa và thiết thực. Những việc làm nhân văn đã góp phần lan toả hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Tổ công tác 373 vẫn ngày đêm miệt mài “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”vì một cái Tết bình yên, hạnh phúc
Tổ công tác 373 vẫn ngày đêm miệt mài “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”vì một cái Tết bình yên, hạnh phúc

Vào hồi 21 giờ 30 phút ngày 03/02/2024, trong lúc đang làm nhiệm vụ tại số 2A, đường Lê Mao, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, tổ số 3 và số 4, Tổ công tác 373 Công an tỉnh Nghệ An có nhìn thấy một chiếc điện thoại rơi bên đường. Sau khi xác minh được biết chiếc điện thoại trên của anh Tăng Ngọc Quý, trú tại đường Dương Văn Nga,  khối Yên Phúc,  phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, Tổ công tác đã bàn giao lại chiếc điện thoại cho chủ sở hữu. Cầm trên tay chiếc điện thoại của mình, anh Quý không giấu được sự vui mừng, anh chia sẻ: “Làm nghề vận chuyển hàng hoá cho khách, nhất là vào đúng dịp cận Tết, khách gọi liên tục, không có chiếc điện thoại trong tay, người cứ như lửa đốt…”Anh Quý gửi lời cảm ơn đến lực lượng làm nhiệm vụ nói riêng và Tổ công tác 373 Công an tỉnh Nghệ An nói chung.

Tổ công tác 373 trao trả chiếc điện thoại cho anh Tăng Ngọc Quý
Tổ công tác 373 trao trả chiếc điện thoại cho anh Tăng Ngọc Quý

Mới đây, vào khoảng 13 giờ 05 phút ngày 13/02/2024 (nhằm ngày Mùng 04 Tết) tổ số 5, số 6 thuộc Tổ công tác 373 đang làm nhiệm vụ kiểm soát một điểm tại đường 72m giao nhau với đường Ngô Gia Tự, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An thì phát hiện một người phụ nữ khoảng 68 tuổi đi xe moto nhãn hiệu Honda màu đỏ, mang BKS 37M1- 69511 bị ngã bên hành lang đường, có biểu hiện bất thường về sức khoẻ. Tổ công tác đã hỗ trợ, giúp đỡ và tiến hành xác minh đưa bà cùng phương tiện về nhà tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, bàn giao cho gia đình an toàn.

Đây chỉ là 02 trong số rất nhiều việc làm ý nghĩa và nhân văn của lực lượng Tổ công tác 373 Công an Nghệ An trong khi thực thi nhiệm vụ. Vẫn ngày đêm miệt mài, thầm lặng, hi sinh hạnh phúc riêng, mỗi cán bộ, chiến sĩ Tổ công tác 373 luôn nêu cao tinh thần”vì Nhân dân phục vụ” để mùa Xuân bình yên, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà.
                                                                  

.

Phan Tuyết