Thứ Bảy, 20/01/2024, 23:09 [GMT+7]

Phòng An ninh nội địa triển khai chương trình công tác năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-Chiều 19/1/2024, Phòng An ninh nội địa, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác đảm bảo an ninh nội địa năm 2024. Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo
Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo

Bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, năm 2023, đơn vị đã phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các cấp, các sở, ban, ngành triển khai đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác trong lĩnh vực an ninh nội địa. Là lực lượng nòng cốt, chủ động thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; tuyên truyền, vận động, giáo dục phổ biến kiến thức pháp luật; chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh, xử lý, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, phản động và số đối tượng cực đoan, chống đối lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tín ngưỡng, dân tộc, tôn giáo, “tà đạo, đạo lạ” và các vấn đề xã hội khác để chống phá gây phức tạp ANTT trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã chia sẻ những khó khăn cũng như ghi nhận nỗ lực, biểu dương những thành tích đã đạt được của Phòng An ninh nội địa trong năm 2023; đồng thời nhấn mạnh trong năm 2024, Phòng An ninh nội địa cần tiếp tục bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, vô hiệu hóa mọi âm mưu, hoạt động của số phản động, chống đối; ngăn chặn từ xa, từ sớm âm mưu, hoạt động khủng bố, phá hoại, hoạt động kích động tập trung đông người gây rối ANTT. Thường xuyên phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài để tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết dứt điểm, tại chỗ, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

  Nhiều  tập thể, cá nhân được khen thưởng
Nhiều tập thể, cá nhân được khen thưởng

Với những kết quả đạt được trong năm 2023, đơn vị đã có 3 lượt tập thể được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu “đơn vị quyết thắng”, 8 lượt cá nhân được tặng danh hiệu “chiến sĩ thi đua cơ sở”. Trước đó, tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Công an tỉnh Nghệ An, phòng An ninh nội địa cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong huấn luyện phục vụ chiến đấu xây dựng lực lượng CAND giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

.

Vương Linh