Thứ Năm, 18/01/2024, 18:49 [GMT+7]

Phòng Cảnh sát hình sự triển khai chương trình công tác năm 2024

(Congan.nghean.gov.vn)-“Xây dựng lực lượng Cảnh sát hình sự trong sạch, vững mạnh; quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xứng đáng “quả đấm thép” của Công an Nghệ An”. Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh tại Hội nghị triển khai chương trình công tác Công an năm 2024 của phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An tổ chức sáng 18/01/2024.

Đồng chí Thượng  tá Trần Đức Thân - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự nhận cờ thi đua của Bộ Công an
 Phòng Cảnh sát hình sự nhận cờ thi đua của Bộ Công an

Trong năm 2023, bám sát Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát hình sự đã tập trung triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự, bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm tội, giải quyết tốt các vụ án phức tạp, các vụ án lớn, không để hình thành băng ổ nhóm phức tạp, gây bức xúc trong Nhân dân.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Theo đó, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 97 vụ, 362 đối tượng, trong đó đã khám phá thành công 39 chuyên án các loại, bắt 164 đối tượng. Chủ trì, phối hợp các đơn vị nhanh chóng điều tra, làm rõ 100% các vụ trong án. Nhiều chuyên án được phòng Cảnh sát hình sự phá gây tiếng vang lớn được các cấp chính quyền và Nhân dân ủng hộ, ghi nhận.

Đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn  - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Thượng  tá Trần Đức Thân - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Trần Đức Thân - Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự phát biểu tại Hội nghị

Với những thành tích xuất sắc, trong năm qua Phòng Cảnh sát hình sự đã có 04 lượt tập thể, 02 cá nhân được Thủ tướng chính phủ tặng bằng khen. Tổng kết phong trào thi đua năm 2023, đơn vị vinh dự được tặng Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Đại tá Trần Ngọc Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh biểu dương những kết quả mà đơn vị đạt được trong năm vừa qua, đồng thời yêu cầu đơn vị phát huy những kết quả đạt được, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm băng ổ nhóm, tín dụng đen, đánh bạc, lừa đảo sử dụng công nghệ cao, trộm cắp, tội phạm truy nã… tập trung nghiên cứu những loại tội phạm mới, tuyệt đối không để oan sai, bỏ lọt tội phạm, đảm bảo ổn định trật tự xã hội trên địa bàn. Tiếp tục “Xây dựng lực lượng Cảnh sát hình sự trong sạch, vững mạnh; quyết liệt, hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xứng đáng “quả đấm thép” của Công an Nghệ An”, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh.

Dịp này, Phòng Cảnh sát hình sự đã phát động phong trào thi đua năm 2024 trong cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị.

 

.

Văn Hậu

.