Thứ Tư, 04/01/2023, 19:19 [GMT+7]

Phòng Cảnh sát cơ động triển khai chương trình công tác năm 2023

(Congan.nghean.gov.vn)-Ngày 04/01/2023, Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2023. Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2022, với tinh thần “chủ động, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm”, tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động Công an Nghệ An đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2022, Phòng được Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi” trong lực lượng Cảnh sát cơ động toàn quốc; Công an Nghệ An tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an Nghệ An phát biểu tại Hội nghị

Phòng đã chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, Công an tỉnh ban hành 30 văn bản về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, đã tham mưu và tổ chức thành công huấn luyện diễn tập phương án thực binh A2, được các cấp, các ngành ghi nhận và đánh giá cao, nhiều tập thể cá nhân được biểu dương, khen thưởng. Trong năm 2022, Phòng thường xuyên bố trí lực lượng để tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo tuyệt đối an toàn trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm. Đồng thời, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm theo chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Công an tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những thành tích, chiến công của Phòng Cảnh sát cơ động trong năm 2022. Trong đó, Phòng đã bám sát Nghị quyết, Chương trình công tác năm 2022 của Đảng ủy, Lãnh đạo Công an tỉnh, chủ động nắm chắc tình hình, tham mưu kịp thời cho Lãnh đạo Công an tỉnh, các cấp, các ngành về các lĩnh vực công tác liên quan. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, các đoàn lãnh đạo chủ chốt, cấp cao của Đảng, Nhà nước, các đoàn khách trong nước, quốc tế đến thăm và làm việc; các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn diễn ra trên địa bàn; các cuộc họp, hội nghị quan trọng, các phiên tiếp công dân tổ chức tại mục tiêu; các chuyến vận chuyển hàng đặc biệt. Tăng cường công tác vũ trang tuần tra, kiểm soát, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm khác về an ninh trật tự hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu công tác được giao. Đặc biệt, Phòng là đơn vị chủ công trong thực hiện huấn luyện diễn tập phương án thực binh A2, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công an Nghệ An, được các ngành, các cấp và Nhân dân biểu dương, khen ngợi.

Trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022
Trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Năm 2023, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền yêu cầu tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động tiếp tục chủ động, sáng tạo trong các mặt công tác; duy trì thường xuyên, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện và thực hành diễn tập các phương án tác chiến. Đồng thời, không ngừng củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ và các Chi bộ trực thuộc trong sạch, vững mạnh, gương mẫu, đi đầu trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; xây dựng Đảng bộ và lực lượng Cảnh sát cơ động thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Cùng với đó, nâng cao hơn nữa ý thức tổ chức kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả công tác; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác thanh tra, kiểm tra, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác cải cách hành chính; Tăng cường trách nhiệm và tính gương mẫu của chỉ huy các cấp. Trước mắt, Phòng cần tập trung cao độ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 để Nhân dân đón Tết, vui Xuân thật sự bình yên, hạnh phúc.

Đồng chí Thượng tá Bùi Nam Long - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Bùi Nam Long - Trưởng phòng Cảnh sát cơ động phát biểu tại Hội nghị
Một số tham luận tại Hội nghị
Một số tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Cao Minh Huyền đã trao thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Các bộ phận công tác đã kí cam kết thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023.

Các bộ phận công tác kí cam kết thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023
Các bộ phận công tác kí cam kết thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023

 

.

Bình Minh