Thứ Năm, 19/11/2020, 21:26 [GMT+7]

Công an Kỳ Sơn tập huấn công tác cải cách hành chính

(Congannghean.vn)-Sáng 19/11, Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cải cách hành chính và đăng ký, cam kết thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2021. Hội nghị có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện và các đồng chí Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công huyện Kỳ Sơn, chủ trì hội nghị báo cáo thành tích, kết quả đạt được của đơn vị trong công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2020. Trong đó, Công an huyện Kỳ Sơn đã thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong công tác CCHC, điển hình như: Cơ sở vật chất Công an huyện được đầu tư ngày một khang trang, trong đó, bộ phận một cửa tiếp dân chuyên nghiệp và hiện đại. Hiện nay, đã có 5 Ban Công an xã đã có trụ sở độc lập.

Các CBCS trong Công an huyện và Ban Công an xã, thị trấn phát biểu ý kiến Các CBCS trong Công an huyện và Ban Công an xã, thị trấn phát biểu ý kiến
Các CBCS trong Công an huyện và Ban Công an xã, thị trấn phát biểu ý kiến

Công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân luôn được Lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị chú trọng. Tinh thần phục vụ của CBCS được nâng cao, không có thái độ quan liêu, hách dịch, luôn vui tươi niềm nở với nhân dân. Qua đó, 100% bà con nhân dân đều đánh giá rất hài lòng với tinh thần làm việc của CBCS đơn vị.

Bên cạnh công tác tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân ở Bộ phận một cửa Công an huyện, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH còn tích cực, không quản ngại đường sá xa xôi, địa hình hiểm trở để cùng lực lượng Công an xã bám địa bàn, xuống từng bản làng, từng nhà dân để làm CMND miễn phí.

Chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể và Trưởng công an 21 xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện các nội dung CCHC trong năm 2021
Chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể và Trưởng công an 21 xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện các nội dung CCHC trong năm 2021

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu cũng quán triệt đầy đủ các nội dung, nhiệm vụ CCHC năm 2021. Đặc biệt, đồng chí đã chỉ đạo Ban Công an 7 xã, thị trấn được lựa chọn xây dựng mô hình CCHC cấp xã thực hiện tốt các nội dung mà lãnh đạo Công an tỉnh đã yêu cầu nhằm xây dựng các mô hình đảm bảo hiệu quả, thiết thực, có chiều sâu tại cơ sở. Đồng chí Trưởng Công an huyện cũng bày tỏ mong muốn, thông qua Hội nghị này, các đồng chí CBCS Công an huyện và Ban Công an các xã, thị trấn nghiên cứu kỹ các nội dung CCHC; nhìn nhận thẳng thắn những khó khăn, hạn chế, vướng mắc. Qua đó, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và kịp thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc; đẩy mạnh công tác CCHC, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trên địa bàn.

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2020 Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2020
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2020

“Công an huyện Kỳ Sơn xác định rõ CCHC là khâu đột phá về kỷ luật, kỷ cương hành chính. Tập trung vào các giải pháp tháo gỡ khó khăn và tạo điều kiện tối đa, nâng cao mức độ hài lòng của người dân trong các thủ tục hành chính”, đồng chí Thượng tá Tô Văn Hậu nhấn mạnh.

Để góp phần đẩy mạnh công tác CCHC trong Công an Nghệ An, Công an huyện Kỳ Sơn đăng ký, cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm. Đơn cử như: Rà soát, đến tận nơi cư trú cấp 150 sổ hộ khẩu miễn phí cho các đối tượng vùng đặc biệt khó khăn không có điều kiện cấp đổi, cấp lại do sổ hộ khẩu bị mất, hư hỏng, rách nát, điều chỉnh thông tin sổ hộ khẩu. CBCS Bộ phận một cửa đăng ký làm thêm ngoài giờ, ít nhất 1 tiếng đồng hồ/1 ngày làm việc; tiếp nhận, giải quyết 100% thủ tục hành chính cho nhân dân, kể cả thứ 7, chủ nhật, ngày lễ.

Duy trì tổ chức Ngày thứ 7, Chủ nhật vì dân tại các trường học và Trung tâm y tế huyện 1 tháng 1 lần để cấp, phát căn cước công dân và tuyên truyền pháp luật. Kịp thời nắm bắt, trực tiếp đến các cơ sở y tế để cấp căn cước công dân cho bệnh nhân, thuận lợi cho quá trình làm thủ tục nhập viện, điều trị, chuyển tuyến...

Cũng tại Hội nghị, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các tổ chức đoàn thể và Trưởng công an 21 xã, thị trấn đã ký cam kết thực hiện các nội dung CCHC trong năm 2021 với quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Đồng thời, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC năm 2020.

.


Thu Thủy