Thứ Bảy, 18/06/2022, 19:10 [GMT+7]

Công an tỉnh Nghệ An: Chuẩn bị tốt cho Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại khu vực

(Congan.nghean.gov.vn)-Để đảm bảo cho Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại khu vực diễn ra thành công tốt đẹp. Là đơn vị tổ chức đăng cai, Công an tỉnh Nghệ An đã và đang gấp rút chuẩn bị mọi công tác, điều kiện tốt nhất để tập luyện, sân bãi cho các vận động viên tham gia thực hành, sẵn sàng cho Hội thi diễn ra vào cuối tháng 6 này.

Hội thi vòng loại Cụm IV lần này với sự tham gia của Công an 07 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gồm: Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Nghệ An. Để đảm bảo cho Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp và đúng như kế hoạch của Ban tổ chức, công tác chuẩn bị là đặc biệt quan trọng.

Bất chấp cái nắng như đổ lửa, các thành viên trong đội tuyển Công an tỉnh vẫn hăng say tập luyện, với sự quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Hội thi thể thao lần này
Bất chấp cái nắng như đổ lửa, các thành viên trong đội tuyển Công an tỉnh vẫn hăng say tập luyện, với sự quyết tâm đạt thành tích cao nhất tại Hội thi thể thao lần này

Là đơn vị đăng cai tổ chức, Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn nghiêm túc kiểm tra những dụng cụ, phương tiện thi đấu và cho các vận động viên tham gia thực hành, tập làm quen với sân bãi để đảm bảo cho các vận động viên đạt thành tích cao nhất. Bên cạnh đó, Ban tổ chức Hội thi đã chỉ đạo tổ kiểm tra, rà soát vật liệu nổ, tích cực rà soát xung quanh khu vực diễn ra Hội thi để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hội thi năm nay được tổ chức với 03 nội dung gồm: Chạy 100 mét vượt chướng ngại vật, cứu nạn, cứu hộ; Chạy tiếp sức 4x100 mét cứu người và chữa cháy; Đội hình máy bơm chữa cháy phun nước tiêu điểm. Đây là những nội dung quan trọng nhằm đánh giá được thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngày càng tinh nhuệ, có khả năng xử lý nhanh, hiệu quả các tình huống, sự cố cháy, nổ, tai nạn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Sau vòng loại ở mỗi khu vực, các đội đạt thành tích cao nhất sẽ được tham gia vòng chung kết do Bộ Công an tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.

Với sự chuẩn bị đầy đủ về mọi mặt, từ công tác tập luyện, sân bãi, các phương tiện cho các đội tham gia, tin chắc rằng, Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ vòng loại tại khu vực Nghệ An sẽ thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an các tỉnh có cơ hội giao lưu học hỏi và rèn luyện, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ trong công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, để từ đó làm tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

.

Hồ Hưng

.