Thứ Năm, 03/12/2020, 15:59 [GMT+7]

Cải cách mạnh hành chính trong công tác thi đua khen thưởng, điều lệnh CAND

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 03/12/2020, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh Nghệ An) tổ chức hội nghị tập huấn công tác Cải cách hành chính (CCHC) và ký cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021. Tham dự hội nghị có chuyên viên tham mưu công tác CCHC, Phòng tham mưu Công an tỉnh Nghệ An.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị phát biểu tại hội nghị
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị phát biểu tại hội nghị

Năm 2020, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã ban hành nhiều kế hoạch, văn bản để thể hiện quyết tâm cao từ lãnh đạo đến cán bộ, chiến sỹ trong công tác CCHC. Đơn vị đã tổ chức buổi đối thoại thẳng thắn, cởi mở giữa lãnh đạo với cán bộ, chiến sỹ.  Trong năm , có 08 tiêu chí về công tác CCHC được Công an tỉnh đánh giá xếp loại xuất sắc. Nổi bật là đã thực hiện công tác CCHC mạnh mẽ về công tác tuyên truyền, thi đua, khen thưởng. Đã phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương xây dựng 36 phương trình phát thanh “Vì an ninh trên quê hương Xô Viêt”, trang truyền hình “An ninh Nghệ An”; xây dựng hàng chục tin, bài, phóng sự phản ảnh những kết quả đạt được về công tác CCHC của Công an tỉnh Nghệ An; tuyên truyền đậm nét hình ảnh người cán bộ Công an vượt khó khăn, gian khổ đến tận các bản, làng, mọi miền quê trong tỉnh để làm CMND miễn phí cho các công dân có hoàn cảnh đặc biệt. Công tác tham mưu về thi đua, khen thưởng được đơn vị tập trung lãnh đạo với nhiều đổi mới, sáng tạo, khách quan, đánh giá đúng, sát chất lượng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” đối với kết quả của Công an các đơn vị, địa phương. Từng bước triển khai phần mềm theo dõi công tác thi đua, khen thưởng cho Công an các đơn vị, địa phương. Lĩnh vực điều lệnh, võ thuật CAND được duy trì thường xuyên, trong năm đã tổ chức 130 lượt tại 49 Công an đơn vị, địa phương về công tác điều lệnh CAND, qua đó đã kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các trường hợp cán bộ, chiến sỹ vi phạm về điều lệnh. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhiều nội dung kiểm tra điều lệnh, quân sự, võ thuật năm 2020 đã được cắt giảm, nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu theo quy định của Bộ Công an, giúp cho cán bộ, chiến sỹ củng cố lại kiến thức, nâng cao sức khỏe, võ thuật đáp ứng tốt yêu cầu công tác, chiến đấu trong mọi tình huống.

Đại diện các đội ký cam kết CCHC năm 2021
Đại diện các đội ký cam kết CCHC năm 2021

Hướng dẫn công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, chuyên viên phòng Tham mưu đã nêu lên vai trò, ý nghĩa quan trọng đối với công tác CCHC trong lực lượng CAND, với mục tiêu cao nhất là lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo đánh giá chất lượng cán bộ. Năm 2020, Công an Nghệ An tiếp tục là đơn vị 05 năm liên tiếp dẫn đầu Công an cả nước về công tác CCHC. Vì vậy công tác CCHC rất cần được sự quan tâm, cố gắng, nỗ lực từ cấp  ủy, lãnh đạo đến tận cán bộ, chiến sỹ, để công tác CCHC đạt được mục tiêu là phục vụ nhân dân được tốt nhất.

Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Dịp này, đại diện các đội công tác thuộc Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã ký cam kết thực hiện nhiệm vụ CCHC năm 2021.

.

Đức Vũ