Thứ Năm, 01/08/2019, 15:30 [GMT+7]

SLNA sa sút ở lượt về: Chuyện gì đang xảy ra ở xứ Nghệ?

Từ vị trí trong nhóm đầu, SLNA đang ngày càng sa sút khi liên tục có được kết quả không tốt, chỉ còn cách vị trí đi play-off 4 điểm. Chuyện gì đang xảy ra với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng?

SLNA sa sút ở lượt về: Chuyện gì đang xảy ra ở xứ Nghệ?
SLNA sa sút ở lượt về: Chuyện gì đang xảy ra ở xứ Nghệ?
SLNA khởi đầu mùa giải mới với phong độ cực kỳ ấn tượng. Suốt một giai đoạn, đội bóng xứ Nghệ duy trì mạch bất bại đáng nể. Có thời điểm, họ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH và sở hữu thành tích 8 trận không để thủng lưới. Chứng kiến phong độ chói sáng của SLNA ở giai đoạn đầu mùa giải, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC từng cho rằng: “SLNA chứ không phải CLB TP.HCM mới là đối thủ lớn nhất tranh chấp chức vô địch với chúng tôi”. 
 
Thực tế, nhận xét của ông Nghiêm không phải không có cơ sở. Ngoài việc sở hữu lực lượng đồng đều, nhận được hậu thuẫn lớn của NHM, SLNA cũng là đội bóng hiếm hoi vẫn giữ được bản sắc của mình. 
 
Tuy nhiên, sau chặng khởi đầu tương đối ấn tượng, đội bóng xứ Nghệ bất ngờ tụt dốc không phanh ở lượt về. Sau chiến thắng 3-0 trước HAGL tại lượt trận cuối cùng lượt đi, SLNA trải qua chuỗi 5 trận không thắng ở lượt về.
 
Đội quân của HLV Đức Thắng hòa 2 và thua đến 3 trận gần đây. Mới nhất, SLNA vừa thất thủ 0-2 trước DNH.NĐ trên sân khách ở vòng 18. Thất bại tại Thiên Trường cũng đẩy SLNA lún sâu hơn ở nửa cuối BXH.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt của SLNA thời gian qua. Đó là việc họ liên tục bị thiếu hụt nhân sự vì chấn thương, thẻ phạt của các trụ cột. Nhưng quan trọng hơn cả chính là phong độ không tốt của những cầu thủ chơi ở hàng công và hàng thủ. HLV Đức Thắng cũng đã phải thừa nhận điều này sau thất bại trước DNH.NĐ mới đây.
 
“Đây là giai đoạn khó khăn của SLNA. Ở trận đấu với DNH.NĐ, chúng tôi mất 7 vị trí. 5 cầu thủ chấn thương và 2 thẻ phạt. Chúng tôi ra sân không có người dự bị. Mặc dù các cầu thủ của tôi rất cố gắng, nỗ lực nhưng cả hai bàn thua đều có lỗi của hàng phòng ngự”, HLV Đức Thắng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề của đội nhà sau trận thua DNH.NĐ.
 
Với trận thua trước DNH.NĐ, SLNA hiện đang rơi xuống vị trí thứ 9 trên BXH. Khoảng cách giữa họ và đội bóng xếp ở vị trí tranh play-off là Quảng Nam FC chỉ còn 4 điểm. Trong khi đó, những đối thủ xếp ngay sau ở nhóm “cầm đèn đỏ” như HAGL, Hải Phòng hay Sài Gòn FC cũng đang phả hơi nóng ở ngay sau.
 
Khi được hỏi về mục tiêu của đội nhà trong phần còn lại của mùa giải, HLV Đức Thắng thẳng thắn thừa nhận: “Từ đầu giải, chúng tôi luôn đặt mục tiêu là cố gắng ở vị trí cao nhất. Nhưng lúc này đội chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn nên trước mắt cần phải tận dụng 2 trận đấu sân nhà, giành được kết quả tốt nhất để hoàn thành mục tiêu trụ hạng rồi sau đó mới tính tiếp.Nói chung, sắp tới SLNA cần cố gắng tập trung thi đấu tốt từng trận”.
 
Từ nay đến cuối mùa, SLNA vẫn còn đến 5 trận đấu chơi trên sân nhà. Với lực lượng đang có trong tay và cái “chất” riêng của mình, đội bóng xứ Nghệ sẽ khó có thể lún sâu hơn trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.
 
Tuy vậy, với một đội bóng luôn nhận được kỳ vọng lớn như SLNA, chỉ thi đấu để hoàn thành mục tiêu trụ hạng rõ ràng không phải là điều mà thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắnghướng đến lúc này.

 

.

Nguồn: Bongda+