Thứ Hai, 20/07/2020, 07:54 [GMT+7]

Thua thảm Chelsea, Solskjaer vẫn ra mặt bảo vệ tội đồ De Gea

Thủ thành David de Gea tiếp tục mắc lỗi trong thất bại tan nát 1-3 của Man United trước Chelsea ở bán kết FA Cup đêm qua, nhưng vẫn nhận được sự bảo vệ tới từ HLV trưởng Ole Gunnar Solskjaer.

Thua thảm Chelsea, Solskjaer vẫn ra mặt bảo vệ tội đồ De Gea

Tại Man United, thủ môn dự bị Sergio Romero là người thường xuyên bắt chính ở những giải đấu cúp như Liên đoàn Anh, FA Cup hay Europa League. Tuy nhiên, ở trận bán kết FA Cup đêm qua, HLV Solskjaer lại quyết định chọn thủ thành số 1, De Gea thay vì Romero.

Niềm tin mà chiến lược gia người Na Uy dành cho De Gea đã không được đền đáp xứng đáng, khi chính cầu thủ 29 tuổi là người mắc lỗi ở bàn mở tỷ số ở phút bù giờ thứ... 11 của hiệp 1, khi bị giật mình sau tình huống dứt điểm nối rất nhanh của tiền đạo Olivier Giroud. Ở bàn thua thứ 2, De Gea thậm chí còn chơi tệ hơn. Cú dứt điểm của Mason Mount từ ngoài vòng cấm không quá mạnh nhưng thủ thành người Tây Ban Nha đã có pha đổ người quá chậm chạp và không thể cản phá thành công.

Chứng kiến màn trình diễn dưới sức của De Gea cũng như hàng phòng ngự M.U, rất nhiều ý kiến chỉ trích đã xuất hiện trên mạng xã hội. NHM đội bóng cảm thấy thất vọng với những gì De Gea đang thể hiện, không chỉ ở trận đấu đêm qua mà suốt từ đầu mùa giải. Theo thống kê, De Gea đã mắc tới 8 lỗi dẫn đến bàn thua của M.U.

De Gea mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 của M.U
De Gea mắc lỗi ở bàn thua thứ 2 của M.U

Tuy nhiên, như thường lệ, HLV Solskjaer vẫn lên tiếng bảo vệ học trò. Phát biểu sau trận đấu, chiến lược gia người Na Uy cho hay: "David biết rằng anh ấy nên cứu được bàn thua thứ hai, nhưng giờ mọi thứ đã xong. Tôi không thể nói hết về tinh thần của De Gea, nhưng tôi có thể khẳng định cậu ấy là người rất mạnh mẽ".

"Mọi người đều biết đẳng cấp của De Gea. Trong bóng đá, bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm và De Gea cũng không phải ngoại lệ. Cậu ấy luôn biết phải làm gì, nhưng đôi khi không phải mọi chuyện đều diễn ra tốt đẹp", HLV Solskjaer nói thêm.

Khi được hỏi liệu De Gea có giữ được vị trí xuất phát của mình trong bối cảnh có sự cạnh tranh tới từ thủ môn số 2 là Sergio Romero hay không, Solskjaer trả lời: "Tất nhiên là cậu ấy".

"Chúng tôi đã có 19 trận bất bại. Cả Sergio và David đã chơi thực sự tốt trong những trận đấu đó. Chúng tôi đã có nhiều trận đấu giữ sạch lưới.

Bạn có thể thất De Gea đã thực hiện một số pha cứu nguy ngày hôm nay. Vào đêm thứ Năm, trong trận đấu với Crystal Palace, cậu ấy cũng thực hiện một vài pha cứu thua xuất sắc", chiến lược gia người Na Uy bảo vệ học trò.

 

.

TH