Thứ Hai, 20/07/2020, 07:51 [GMT+7]

Leicester thua tan nát Tottenham, MU hưởng lợi

Tối 19/7, Tottenham đã nghiền nát Leicester 3-0 tại vòng 37 Ngoại hạng Anh. Cả ba bàn của Spurs đều được ghi ở hiệp 1, trong đó tiền đạo ngôi sao Harry Kane thi đấu chói sáng với cú đúp.

Với kết quả này, Leicester vẫn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, bỏ túi 62 điểm, kém đội xếp thứ 3 Chelsea 1 điểm, trong khi bằng điểm với Man United. Thậm chí, với 3 lần phải vào lưới nhặt bóng, hiệu số bàn thắng bại của Bầy cáo cũng ngang bằng M.U (cùng +28), song Quỷ đỏ chịu xếp dưới do ghi được ít bàn hơn đối thủ (63 vs 67).

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tuy nhiên, quan trọng hơn cả, thất bại của Leicester trước Tottenham đã giúp Chelsea, và đặc biệt là chính M.U vô cùng sáng cửa đoạt vé dự Champions League mùa tới.

Đầu tiên hãy đề cập tới Chelsea. Với tình hình hiện tại, đoàn quân của HLV Frank Lampard sẽ chắc chắn có mặt trong Top 4 Ngoại hạng Anh 2019/20 nếu họ kiếm thêm 3 điểm trong 2 vòng đấu còn lại.

Lý do bởi dù Leicester có thắng M.U ở vòng cuối, vòng 38, thì họ cũng chỉ có tối đa 65 điểm, còn Chelsea thắng một trận nữa sẽ sở hữu 66 điểm. Vấn đề có chăng chỉ là The Blues sẽ cán đích thứ 3 hay thứ 4 mà thôi. 

Nếu M.U toàn thắng 2 vòng cuối (bao gồm cả trận đại chiến với Leicester), còn Chelsea đoạt 3 điểm trong hai vòng cuối (thắng Liverpool hoặc Wolves), thì khi ấy, Chelsea sẽ về đích thứ 4 với 66 điểm và M.U đứng thứ 3 với 68 điểm.

Chelsea và M.U đang có lợi thế so với Leicester ở cuộc đua Top 4
Chelsea và M.U đang có lợi thế so với Leicester ở cuộc đua Top 4

Về phần cá nhân M.U, một lần nữa cờ lại đến tay và công việc còn lại đơn giản là họ có phất nổi hay không. Do Leicester đã thua, M.U chỉ cần hòa West Ham ở vòng 37 là sẽ chính thức chen chân vào Top 4. Tuy nhiên, thầy trò Solskjaer chắc chắn hướng tới chiến thắng để tạo ra lợi thế lớn cho mình trước vòng đấu cuối gặp Leicester.

Trong trường hợp thắng West Ham, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng với M.U bởi ở vòng cuối, họ chỉ cần hòa Leicester là sẽ chắc chắn cán đích trong Top 4. Thậm chí, nếu thắng đậm West Ham, Quỷ đỏ kể cả thua Leicester ở vòng cuối vẫn vào Top 4, nhưng với cách biệt không quá lớn để tránh thiệt về hiệu số bàn thắng bại.

Còn nếu hòa West Ham, M.U sẽ phải trải qua "trận chung kết" thực sự với Leicester ở vòng cuối để phân định tấm vé dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng Leicester dù đang thất thế nhưng cơ hội của họ vẫn sáng sủa. Nếu Chelsea bại cả 2 trận trước Liverpool và Wolves, hoặc The Blues chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận, Leicester sẽ về đích ở Top 4 khi họ hạ Man United. 

Lúc đó, Leicester có cùng điểm với Chelsea (65), song hơn về hiệu số bàn thắng bại. Với kịch bản này, M.U cũng sẽ nối gót Leicester vào Top 4 nếu họ hạ West Ham ở vòng 37.

Tóm lại, thất bại của Leicester đã mở ra cơ hội ngàn vàng cho cả Chelsea lẫn M.U ở cuộc đua Top 4. Quyền tự quyết số phận giờ phụ thuộc hoàn toàn vào chính họ chứ không phải ai khác. Nếu thi đấu tốt ở 2 trận còn lại, Chelsea và M.U sẽ cùng Liverpool, Man City tranh tài ở Champions League mùa tới, một viễn cảnh tuyệt vời cho người hâm mộ.

Lịch thi đấu còn lại của Chelsea, Leicester và M.U
Vòng 37
Liverpool vs Chelsea
M.U vs West Ham

Vòng 38
Chelsea vs Wolves
Leicester vs M.U

 

.

T.H