Thứ Hai, 27/07/2020, 07:51 [GMT+7]

Thi đấu 'lì lợm', MU hạ Leicester để cán đích top 3

(Congannghean.vn)-Tối qua, quỷ đỏ MU đã có một trận đấu 'lì lợm' trên sân Leicester, giành chiến thắng 2-0, qua đó cán đích ở vị trí thứ 3 mùa giải 2019-2020 ngoại hạng Anh. Các cầu thủ MU đã tuân thủ chặt chẽ đấu pháp HLV đưa ra. Họ cầm bóng lâu và chắc, rình rập chờ cơ hội kết liễu đối thủ.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: Youtube/K+sport Chanel 

Có lợi thế trên BXH, M.U đương nhiên được phép nhập cuộc chắc chắn và chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, hàng thủ chưa bao giờ là điểm mạnh của Quỷ đỏ, đặc biệt là trong thời gian phong độ đi xuống của một loạt trụ cột.

Ngay phút 14, Matic có đường chuyền sai vô cùng tệ hại ngay trước vòng cấm mở ra đợt tấn công nguy hiểm cho Leicester. Tuy nhiên, cú sút sau cùng của Ndidi lại bay vọt xà ngang trong nuối tiếc của HLV Brendan Rodgers.

M.U càng thi đấu càng cho thấy sự lúng túng trong cách tổ chức phòng ngự. Chẳng thế mà lần lượt Albrighton và đặc biệt là Iheanacho có cơ hội dứt điểm về phía khung thành De Gea. Đến phút 32, M.U mới có lời đáp trả đanh thép khi Bruno đã đưa được bóng vào lưới Leicester nhưng anh đã rơi vào thế việt vị khi tiếp đường chuyền của Pogba.

Rashford bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc
Rashford bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc

Vào cuối hiệp 1, đội khách lại có thêm một cơ hội vô cùng ngon ăn nữa khi Rashford tiếp bóng thành công trong vòng cấm. Sau một nhịp động tác giả, anh đã loại được Justin nhưng cú cứa lòng sau đó lại đưa bóng lên thẳng khán đài. Pha bóng đó cũng khép lại hiệp 1 không bàn thắng.

Sang hiệp 2, trời bắt đầu mưa nặng hạt ở King Power và tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Sân trơn bóng ướt, các cầu thủ hai đội có nhiều đường chuyền và pha xử lý lỗi hơn thường thấy. Phút 68, chính từ một pha mất bóng ngay trên phần sân nhà của cầu thủ Leicester, Bruno đã nhanh chân chọc khe cho Martial băng xuống.

Pha phạm lỗi bước ngoặt
Pha phạm lỗi bước ngoặt
Bàn thắng vàng của Bruno
Bàn thắng vàng của Bruno

Với tốc độ của mình, Martial đã chiếm lợi thế trước hai trung vệ của Leicester và buộc Morgan và Evans phải phạm lỗi. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và dù sao đó có kiểm tra VAR, quyết định cũng không thay đổi. Từ khoảng cách 11m, Bruno vẫn tự tin nhảy chân sáo sút bóng lạnh lùng mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Leicester không còn gì để mất và đẩy cao toàn đội hình lên phần sân đối phương. Cơ hội không phải không có nhưng nó lần lượt trôi qua mũi giầy của Barnes, Morgan và Gray. Những phút bù giờ cuối cùng, Schmeichel mắc sai lầm tạo điều kiện cho Lingard ghi bàn chốt hạ tỷ số 2-0. M.U giành chiến thắng và cán đích ở vị trí thứ 3. Quỷ đỏ sẽ cùng Chelsea, đội đã vượt qua Wolves ở trận đấu cùng giờ, giành 2 vé còn lại dự Champions League mùa sau.

.

T.H