Thứ Hai, 30/09/2019, 09:46 [GMT+7]

Man United vs Arsenal, 02h00 ngày 1/10: Kết quả khó đoán

Phong độ tệ hại của M.U khiến Old Trafford không còn là pháo đài đáng sợ nữa. 6 trận sân nhà gần nhất, Quỷ đỏ chỉ thắng 2. Còn Arsenal lại đang có hỏa lực rất mạnh khi ghi tới 11 bàn trong 3 chiến thắng liên tiếp gần đây. Nhiều khả năng, “pháo” sẽ rền vang ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Chưa bao giờ trong kỷ nguyên hậu Sir Alex, M.U lại bước vào một trận đại chiến với Arsenal ở vị trí thấp như hiện tại. Với chỗ đứng thứ 11 trên BXH sau 6 vòng đấu, Quỷ đỏ trong tay Ole Solskjaer đang có khởi đầu tệ hơn cả dưới thời Jose Mourinho. Đội chủ sân Old Trafford lúc này tệ toàn diện. 
 
Hàng công của họ cùn mòn trông thấy khi chẳng còn nổi trung phong nào ra hồn và phải đặt niềm tin vào cầu thủ... 17 tuổi Mason Greenwood. Hàng thủ của họ dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn đuối tới mức không thể bảo toàn mành lưới trước cả những đội bóng nhỏ như Rochdale. Dù đã bổ sung trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa tạo được sức bật thực sự cho hàng thủ vốn thủng lưới tới 54 bàn mùa trước. 
Nhìn cái cách M.U bế tắc toàn diện trong thất bại 0-2 trước West Ham ở vòng 6, có thể nói rằng 8 điểm giành được cho đến lúc này vẫn còn là kết quả khả quan hơn những gì Quỷ đỏ thể hiện. Không còn oai phong của quyền lực thống trị nước Anh một thuở, M.U giờ đây bị khinh nhờn ngay tại sân nhà. 
 
Bằng chứng là tại vòng 3, Crystal Palace từng đánh bại M.U với tỷ số 2-1 ở Old Trafford. Hay mới đây, đội hạng Ba là Rochdale cũng buộc Quỷ đỏ phải phân định thắng thua bằng đá luân lưu tại Cúp Liên đoàn, sau khi cầm hòa đội chủ sân Old Trafford 1-1 trong 90 phút chính thức. 
 
“Nhà hát của những giấc mơ” giờ đây trở thành sân khấu trình diễn những nỗi thất vọng. Đấy không còn là pháo đài mà Arsenal chỉ biết hòa và thua trong 12 lần gần nhất ghé thăm trên mặt trận Premier League nữa. Vì thế, các Pháo thủ đang rất tự tin hướng đến một chiến thắng ngay tại Old Trafford ở đại chiến đêm nay. 
 
So với M.U thì tinh thần và phong độ của Arsenal cũng vượt trội. Đội bóng của HLV Emery vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi hạ gục Nottingham Forest tới 5-0 ở Cúp Liên đoàn. Trận gần nhất tại Premier League, Arsenal đã ngược dòng xuất sắc khi đánh bại Aston Villa 3-2 dù bị dẫn bàn và thiếu người (Maitland-Niles nhận thẻ đỏ từ phút 41). Dù hàng thủ vẫn là điểm yếu nhưng đoàn quân của HLV Emery lấy công bù thủ rất tốt. Cả 8 trận đã đấu từ đầu mùa, Pháo thủ đều nổ súng với tổng cộng 19 lần xé lưới đối phương.
 
Trận này, Arsenal sẽ vắng tiền đạo trụ cột Lacazette. Nhưng HLV Emery vẫn còn đó “sát thủ” Aubameyang, người đã ghi 13 bàn sau 13 lần đá chính gần nhất tại Premier League. Với những vệ tinh chất lượng xung quanh như Ceballos hay Pepe, tiền đạo người Gabon hoàn toàn có thể bùng nổ bằng những bàn thắng vào lưới M.U, để tiếng pháo rền vang ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.
.

TH

.