Chủ Nhật, 29/09/2019, 10:36 [GMT+7]

Chelsea - Brighton: Bước ngoặt penalty, bàn thắng may mắn định đoạt

Chelsea đã có 45 phút đầu áp đảo Brighton nhưng chưa có duyên. Chelsea dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc với tốc độ cao. Phút thứ 3, Mount ngã trong vòng cấm Brighton nhưng trọng tài không cắt còi. Sau đó Abraham có cơ hội dứt điểm, thủ thành Ryan kịp lao ra cản phá.

Cứ như thế, Mount, Abraham rồi Willian thi nhau uy hiếp khung thành đội khách. Phút 14, từ quả đá phạt bên cánh trái, bóng rót vào vòng cấm Brighton, Abraham đánh đầu dội cột dọc.
 
Trong khi đó, Brighton dù lên bóng ít ỏi vẫn có vài lần khiến CĐV Chelsea đau tim khi hàng thủ của họ chơi hớ hênh. Rất may năng lực của các chân sút đội khách chưa đủ gieo sầu cho "The Blues". Khoảng 10 phút cuối hiệp 1, Chelsea đáng lẽ phải ghi bàn nhưng Barkley, Pedro bỏ lỡ đáng tiếc.
 
Brighton đã nhờ có Ryan mà giữ sạch lưới ở 45 phút đầu, nhưng ở đầu hiệp 2 anh chẳng thể làm gì được khi phải đối mặt với Jorginho trên chấm 11m. Quả penalty xuất phát từ sai lầm nghiêm trọng của Webster, người đỡ bước 1 quá ẩu khi đón một đường chuyền về khiến Mason Mount ập vào cướp và bị phạm lỗi.
Chelsea có trận thắng và giữ sạch lưới đầu tiên trong mùa giải
Chelsea có trận thắng và giữ sạch lưới đầu tiên trong mùa giải
Brighton phải dâng lên tấn công và phút 60 Gross đã có cú đánh đầu vọt xà khá lợi hại, nhưng Chelsea vẫn có nhiều cơ hội hơn. Abraham đã suýt ghi bàn ở phút 61 sau đường chuyền về bất cẩn của Burn nhưng lại bị Ryan cản phá.
 
Trong vòng 2 phút, Chelsea đã suýt nữa bị gỡ hòa bởi 2 cơ hội nguy hiểm liên tiếp của Brighton. Alzeta đột phá dũng mãnh trước khi cú sút đổi hướng đưa bóng sạt cột dọc, và ở quả phạt góc ngay sau đó Burn đánh đầu đập đất dội trúng xà ngang. Thoát hiểm, Chelsea lại có bàn thứ hai chỉ 3 phút sau, Willian có một cú sút chạm Burn đổi hướng khiến Ryan bó tay.
 
Bàn thắng đó gần như dập tắt hoàn toàn hy vọng của Brighton và trong những phút còn lại Chelsea chơi chậm dần để giữ sức lẫn giữ sạch lưới. Abraham còn có một cơ hội đối mặt thủ môn, nhưng pha bỏ lỡ khiến tỷ số 2-0 được giữ nguyên và Chelsea tạm nhảy lên vị trí thứ 6.
 
Tỷ số trận đấu: Chelsea 2-0 Brighton (hiệp 1: 0-0).
 
Ghi bàn: Jorginho 50' (pen), Willian 76'
 
Đội hình xuất phát:

 

.

TH

.