Thứ Tư, 25/09/2019, 10:25 [GMT+7]

Hà Nội FC vs April 25, 19h00 ngày 25/9: Chinh phục sân chơi châu lục

Sau khi sớm lên ngôi ở V.League, Hà Nội FC tiếp tục hướng đến mục tiêu chinh phục sân chơi châu lục. Và để hiện thực hóa tham vọng lịch sử của mình, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang tỏ rõ quyết tâm có được kết quả tốt trong trận chung kết lượt đi.
 
Hà Nội FC đã sớm giải tỏa được sức ép khi đăng quang tại V.League, thế nên, lúc này đội bóng Thủ đô có thể toàn tâm toàn ý cho mục tiêu chinh phục AFC Cup. 
HLV 2 đội trong buổi họp báo
HLV 2 đội trong buổi họp báo
Đối thủ của nhà ĐKVĐ V.League ở trận chung kết lượt đi liên khu vực là April 25, CLB thuộc Quân đội Nhân dân CHDCND Triều Tiên với toàn bộ cầu thủ đều là quân nhân. Bởi vậy đội bóng này sử dụng 100% nội binh. April 25 cũng được coi là ĐT CHDCND Triều Tiên thu nhỏ khi sở hữu phần lớn cầu thủ đang khoác áo ĐTQG.
 
April 25 đã 21 lần VĐQG trong lịch sử, nhiều hơn bất kỳ CLB nào. Đội bóng này cũng là gương mặt quen thuộc của AFC Cup. Mùa trước, April 25 cũng đã vào trận chung kết liên khu vực của AFC Cup và chỉ chịu thua chính Altyn Asyr (đối thủ bị Hà Nội FC loại ở bán kết liên khu vực – PV) theo luật bàn thắng trên sân khách. Vua phá lưới AFC Cup 2018 là một cầu thủ của April, đó là tiền đạo An Il-bom.
 
April 25 cũng đang thể hiện phong độ cực cao ở AFC Cup. Họ vượt qua vòng bảng khi thắng 5/6 trận, ghi 17 bàn, chỉ để thủng lưới 3 bàn. Là một đội bóng sở hữu nhiều quân nhân nên April 25 được đánh giá rất cao về tinh thần chiến đấu, sự kỷ luật và đoàn kết. Đặc biệt các cầu thủ xuất thân từ bóng đá CHDCND Triều Tiên sở hữu nền tảng thể lực sung mãn.
Đội bóng CHDCND Triều Tiên chắc chắn là thử thách thực sự với Hà Nội FC lúc này. Ở chiều ngược lại, dù có lợi thế sân nhà và tinh thần đang rất hưng phấn khi mới vô địch V.League, nhưng Hà Nội FC đang đối mặt không ít khó khăn về mặt lực lượng. Đội chủ nhà chắc chắn sẽ thiếu vắng Đậu Văn Toàn do chấn thương. Ngoài ra, Đức Huy, Văn Đại, Thành Lương cũng đau nhẹ, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Bên cạnh đó, vị trí mà Văn Hậu để lại nơi hành lang trái cũng đang khiến HLV Chu Đình Nghiêm cảm thấy đau đầu nhất.
 
Đó có thể xem là bài toán khó với Hà Nội FC khi ở bên kia chiến tuyến, April 25 sở hữu hàng công rất mạnh với nhiều cầu thủ giàu tốc độ, sức mạnh. Khó khăn là điều đương nhiên, nhưng đội bóng Thủ đô vẫn có những lý do để tự tin sẽ giành kết quả tốt trên sân nhà.
CLB đến từ Triều Tiên đặt mục tiêu ghi bàn trên sân Hàng Đẫy
April 25 cũng được coi là ĐT CHDCND Triều Tiên thu nhỏ khi sở hữu phần lớn cầu thủ đang khoác áo ĐTQG
Muốn làm nên lịch sử, Quang Hải và các đồng đội cần phải thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp trước thử thách mang tên April 25.
 
Đội hình dự kiến
 
Hà Nội FC: Nguyễn Văn Công, Đỗ Duy Mạnh, Trần Văn Kiên, Nguyễn Thành Chung, Phạm Đức, Moses, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Pape Omar Faye, Nguyễn Văn Quyết, Kebe
 
CLB 25 Tháng Tư: An Tae-Song, Kwon Chung-Hyok, Pak Jin-Myong, An Song Il, Pak Myong-Song, Ri Hyong-Jin, O Hyok-Chol, Son Phyong-Il, Rim Chol-Min, An Il-Bom, Kim Yu-Song
.

TH

.