Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/barca-amp-real-xe-nat-ken-ken-821061/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201810/barca-amp-real-xe-nat-ken-ken-821061/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Barca & Real: 'Xé nát' kền kền - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/10/2018, 08:19 [GMT+7]

Barca & Real: 'Xé nát' kền kền

Real Madrid đã giăng thiên la địa võng để tận dụng sự vắng mặt của Lionel Messi hòng tạo nên cơn địa chấn tại Nou Camp. Nhưng hệ thống quá tệ hại của HLV Julen Lopetegui đã bị khai thác và một tay Luis Suarez dễ dàng “xé nát” Kền kền.

Hệ thống của Real sụp đổ
 
Real Madrid nhập cuộc với ý đồ rõ ràng: Họ kéo đội hình lùi rất sâu và căn dặn các tiền đạo cố gắng tận dụng mọi thời cơ để sút xa. Về mặt lý thuyết thì chiến thuật này là hợp lý. Trong bối cảnh Barca vắng Lionel Messi thì việc xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Real, lý thuyết mà nói, là không hề đơn giản.
 
Tuy nhiên, bàn thua ngay phút 11 đã tố cáo hệ thống mà HLV Julen Lopetegui xây dựng là quá tệ hại. Ông không những đã tạo ra một hàng thủ rất kém, mà còn không bắt nổi bài mà Barca thường xuyên sử dụng mỗi khi phải đối chọi với một hàng thủ đông người. Đó là chiêu tiền vệ trung tâm chuyền ban cho nhau rồi bất ngờ rót trái bóng vào góc trái cho Jordi Alba băng lên trả ngược. Nhiệm vụ của  Philippe Coutinho chỉ là đệm trái bóng vào lưới trống.
Bị Barca ghi bàn trên sân Nou Camp vốn không phải chuyện xấu hổ gì, nhưng cách Real chủ động chơi phòng ngự mà vẫn bị xé toang ghi bàn thật sự là một nỗi xấu hổ. Trên băng ghế chỉ đạo, Lopetegui ngồi đờ đẫn chứng kiến mành lưới Real lại rung lên thêm một lần nữa ở phút 30.
 
Luis Suarez bị Raphael Varane phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi thảm khảo trợ lý VAR, trọng tài chính quyết định cho Barca được hưởng penalty và Suarez chính là người dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Ý đồ của Real là cố gắng phòng ngự kìm chân Barca trong hiệp 1 để bung sức hiệp 2. Đáng tiếc, ý đồ này đã tan nát.

Thắng trong thế giễu cợt
 
Cũng chính vì vậy, dù vẫn giữ nguyên ý đồ vùng lên trong hiệp 2, nhưng những nỗ lực của Real chỉ tạo ra sự nuối tiếc mà thôi. Phút 50, Marcelo châm lên một tia hy vọng bằng bàn gỡ. Không lâu sau đó, Luka Modric được đặt vào một cơ hội trong vòng cấm địa, nhưng lại sút trúng cột dọc. Những tiếng ồ đi kèm sự hy vọng của NHM Real đã xuất hiện.
 
Nhưng niềm vui ngắn chẳng tay gang. Real tấn công nhiều nhưng ngày càng cạn ý tưởng và chỉ chờ có thế, Barca vùng lên tung đòn kết liễu một cách tàn nhẫn. Phút 75, Suarez nâng tỷ số lên 3-1 bằng một cú đánh đầu siêu đẳng. Chưa đầy 10 phút sau, lại là Sergi Roberto kiến tạo để Suarez băng xuống đối mặt Courtois, nhẹ nhàng lốp trái bóng qua người thủ thành người Bỉ nâng tỷ số lên 4-1. Phút 87, Arturo Vidal khép lại trận đấu kinh hoàng của Real bằng bàn ấn định chiến thắng 5-1.
Trong những phút cuối trận, Barca chơi bóng như thể giễu cợt Real. Họ cầm bóng đập nhả, thậm chí dùng những pha “ta lông” để chuyền cho nhau trong nỗi uất ức của Real. Đối với NHM Real Madrid đó là một nỗi nhục nhã. Thua Barca trong trận El Clasico rất buồn rồi, thua tới 1-5 là thảm họa và thua trong cảnh bị đối phương giễu cợt thật sự là không thể nuốt trôi. Càng đáng buồn hơn khi Barca còn không có Lionel Messi trong đội hình. 
 
Đại thắng Real 5-1, Barca ở vững ngôi đầu La Liga, còn Real Madrid thì chìm sâu hơn bao giờ hết vào cuộc khủng hoảng. Triều đại ngắn ngủi của Julen Lopetegui đã sụp đổ.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Rakitic, Busquets, Arthur (Vidal, 84’); Rafinha (Semedo, 69’), Coutinho (Dembélé, 74’), Luis Suarez.
 
Real: Courtois; Nacho, Varane (Vázquez, 46’), Sergio Ramos, Marcelo (Diaz, 82’); Casemiro, Kroos, Modric; Isco, Bale (Asensio, 77’), Benzema.
 
.

TH

.