Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/luong-duyen-barca-iniesta-va-chuyen-choi-cong-vien-dinh-menh-792034/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/luong-duyen-barca-iniesta-va-chuyen-choi-cong-vien-dinh-menh-792034/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lương duyên Barca - Iniesta và chuyến chơi công viên định mệnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 28/04/2018, 11:00 [GMT+7]

Lương duyên Barca - Iniesta và chuyến chơi công viên định mệnh

Mùa hè này, các culé sẽ nói lời chia tay một trong những biểu tượng của đội hình Barcelona huyền thoại với cú ăn 6 năm 2009.

Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, nếu Iniesta không có một chuyến đi chơi công viên nước định mệnh, Barca sẽ chẳng bao giờ sở hữu một trong những tiền vệ hay nhất hành tinh.

Luong duyen Iniesta - Barca: Nho di choi... cong vien hinh anh 1
Iniesta, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Barcelona trong 20 năm trở lại đây. Ảnh: Getty Images.

Sau khi phát hiện tài năng của cậu bé 12 tuổi, tuyển trạch viên Joan Martinez Vilaseca của CLB Barcelona đã ngay lập tức có những động thái tiếp cận Iniesta. Khi kể lại câu chuyện cách đây đã hơn 2 thập kỷ, Ban huấn luyện của CLB luôn khẳng định chưa bao giờ nghi ngờ tài năng, đẳng cấp cùng những giá trị mà Iniesta đã vun đắp cho lịch sử CLB.

Quãng đường dài 22 năm qua bỗng dưng ùa về như một cái chớp mắt khi Vilaseca luôn dành những lời nói tốt đẹp nhất cho khám phá vĩ đại nhất trong sự nghiệp của ông.

"Iniesta sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, xử lý nhanh và nhãn quan chiến thuật nhạy bén. Cậu ấy hội tụ đầy đủ yếu tố chúng tôi mong chờ ở một tiền vệ trẻ.

"Thật không dễ dàng gì để đưa được cậu ấy về Barcelona nhưng số phận đã sắp đặt chuyện này. Lúc đó, Barca có trận đấu với CLB Albacete tại La Copa del Rey (Cúp Nhà vua Tây Ban Nha) giải trẻ và chúng tôi được gặp gia đình cậu ấy một lần nữa.

Bố Iniesta cho rằng cậu ấy còn quá trẻ và tôi hiểu, tôi đã nói chuyện với Iniesta rằng một cầu thủ tuyệt vời như cậu sớm muộn cũng sẽ nhận được nhiều lời mời hấp dẫn, hãy luôn nhớ rằng Barcelona luôn dành cho cậu sự quan tâm đặc biệt".

Cuối cùng, Vilaseca và Barcelona đã được trao tặng một cơ hội quý như vàng khi cả gia đình Iniesta đến chơi PortAventura World - một trong những công viên giải trí nổi tiếng nhất Tây Ban Nha.

Luong duyen Iniesta - Barca: Nho di choi... cong vien hinh anh 2
Từ mùa giải sau, hình ảnh này sẽ không còn ở sân Nou Camp. Ảnh: Getty Images.

"Barcelona là CLB đầu tiên đặt vấn đề với Iniesta và chúng tôi đã mời cậu ấy và gia đình tới thăm Trung tâm huấn luyện cầu thủ trẻ La Masia nếu như họ có dịp đến Barcelona", nhà tuyển trạch viên hồi tưởng.

Câu chuyện có thể sẽ mãi mãi dừng lại ở đó, chẳng ai có thể tưởng tượng được nếu không chơi cho Barcelona, sự nghiệp cầu thủ của Iniesta sẽ ra sao. May mắn thay, cuộc sống luôn tràn đầy những kế hoạch thú vị.

"Sau đó vài tuần, bố cậu ấy đã gọi cho tôi và cho biết họ đang trên đường đến chơi Công viên Port Aventura, và vì thế chúng tôi đã mời họ đến La Masia.

"Vào thời điểm đó, các ngôi sao trẻ của Real Madrid vẫn còn đang sống những căn hộ cho thuê, chưa có ký túc xá. Trong quá khứ, chúng tôi cũng từng đánh bại Real Madrid để có được cầu thủ trẻ Ivan de la Pena vì lý do này.

Và điều gì đến cũng đã đến.

"Chúng tôi ăn trưa tại La Masia và gia đình họ rất thích nơi này. Học viện Barcelona là nơi duy nhất có chỗ ở ổn định. Bố Iniesta gọi điện cho tôi vài ngày sau đó để thông báo họ chấp nhận lời đề nghị của chúng tôi".

Luong duyen Iniesta - Barca: Nho di choi... cong vien hinh anh 3
Lời chia tay nào cũng buồn, nhưng đó là quyết định tốt nhất cho Iniesta. Ảnh: Getty Images.

Thời điểm hiện tại, Iniesta đã chuẩn bị bước vào những trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Barcelona. Sau 18 năm, với gần 700 trận đấu, đoạt 8 danh hiệu vô địch La Liga và 4 chiếc cup Champions League, chuyến hành trình đầy vinh quang khởi nguồn từ công viên Port Aventura đang dần khép lại với tiền vệ Tây Ban Nha.

Là người có công lớn đưa Iniesta từ đội trẻ Albacete Balompie đến với xứ Catalan, Velaseca thừa nhận để Andres rời Barcelona là một tổn thất lớn, nhưng ông cũng lấy làm vui mừng khi chứng kiến một ngôi sao chọn cách ra đi trên đỉnh cao sự nghiệp.

"Iniesta là một mẫu cầu thủ toàn diện, có thể thi đấu xuất sắc ở khu vực giữa sân hay dạt cánh, những vị trí vô cùng phức tạp trong bóng đá hiện đại, điều mà rất ít cầu thủ trên thế giới có thể làm được", Velaseca khẳng định.

"Chia tay bao giờ cũng buồn nhưng đây là quyết định tốt nhất đối với Iniesta".

*** Ở buổi họp báo tại sân Camp Nou, Iniesta đích thân lên tiếng: “Đây là mùa giải cuối cùng của tôi tại Barcelona. Thật khó để nói ra những lời này nhưng trên hết, tôi rất biết ơn tất cả mọi người tại Barca và lò La Masia. Không có họ, sẽ không có một Iniesta như hôm nay”.
 
“Đây là quyết định khiến tôi phải đắn đo rất nhiều. Barca là CLB số 1 trên thế giới và họ đã cho tôi mọi thứ. Tôi luôn giữ Barca trong trái tim mình. Tôi muốn cảm ơn tất cả những ai đã ở bên tôi trong những thời khắc đen tối và cả huy hoàng".
 
Trong số các đồng đội có mặt ở buổi họp báo của Iniesta, Luis Suarez và Lionel Messi đã vắng mặt mà không rõ lý do. Bên cạnh đó, Iniesta bác bỏ mọi khả năng sẽ chuyển tới thi đấu ở 1 CLB khác ở châu Âu và cũng không xác nhận sẽ đến Trung Quốc.
 
"Tất cả những lựa chọn ở ngoài châu Âu đều có thể. Còn đến các giải VĐQG khác tại châu Âu thì không vì tôi nói sẽ không bao giờ đối đầu với Barca", Iniesta ngấn lệ chia sẻ.
 
"Messi? Thật vinh dự được chia sẻ rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu với cậu ấy. Không có ai giống như Leo. Đối với tôi, cậu ấy là một nhà chuyên nghiệp và là một người bạn, việc chia sẻ những khoảnh khắc đó thật độc đáo và huyền diệu".
 
Nói về việc France Football bất ngờ lên tiếng xin lỗi về việc không trao Quả bóng vàng năm 2010 cho tiền vệ người Tây Ban Nha, Iniesta cho hay: "Có những lời xin lỗi không cần thiết. Mọi người đều thích những giải thưởng cá nhân nhưng với tôi không bao giờ quan trọng".
 
Tính ra, Iniesta đã có 16 năm gắn bó với đội một Barca từ năm 2002 cho tới nay. Cùng với đội bóng xứ Catalan, đôi bên đã cùng nhau giành cả thảy 31 danh hiệu lớn nhỏ và có thể là 32 khi đã tiến sát tới chức vô địch La Liga 2017/18. 
 
Cùng với ĐT Tây Ban Nha, Iniesta đã vô địch EURO 2008 và 2012, World Cup 2010. Năm 2009, Iniesta nhận giải thưởng Quả bóng Đồng.
 
Những hình ảnh về buổi họp báo của Iniesta:
 

 

 

 

 

 

 

 

.

TH