Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/liverpool-5-2-roma-man-nhan-7-ban-thang-791539/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201804/liverpool-5-2-roma-man-nhan-7-ban-thang-791539/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liverpool 5-2 Roma: Mãn nhán 7 bàn thắng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 25/04/2018, 09:37 [GMT+7]

Liverpool 5-2 Roma: Mãn nhán 7 bàn thắng

Salah ghi bàn, Salah kiến tạo. 4/5 bàn thắng của Liverpool in đậm dấu giầy của ngôi sao người Ai Cập. Trong một ngày bùng nổ của Salah, Roma trở nên bé nhỏ đến tội nghiệp.

Salah tỏa sáng ghi 2 bàn, 2 kiến tạo
Salah tỏa sáng ghi 2 bàn, 2 kiến tạo
Ở Anfield, HLV Eusebio Di Francesco đã tái hiện sơ đồ 3-4-3 từng hạ gục Barcelona 3-0 trong trận tứ kết lượt về. Với sơ đồ thiên về tấn công này, Roma chủ động gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân chủ nhà Liverpool. Và đội bóng Italia đã làm tốt điều đó trong khoảng 20 phút đầu. Thậm chí, Roma chút nữa có bàn mở tỷ số vào phút 19, với cú sút xa dội xà ngang của Kolarov.
Nhưng khi Liverpool bắt đầu vào guồng, đội khách dần để lộ các khoảng trống. Guồng chân nhanh như sóc của những Mane, Salah, Firmino tạo ra khác biệt rõ rệt. Bởi các cầu thủ Roma, từ tuyến tiền vệ cho tới hàng thủ tỏ ra thua sút hoàn toàn đối phương về tốc độ. Những cơ hội vì thế liên tiếp đến với Liverpool. Hết Mane hai lần bỏ lỡ cơ hội mười mươi rồi đến Salah không thắng được thủ thành Alisson với cú vuốt má trong tinh tế.
 
Alisson đã chơi xuất sắc với hàng loạt pha cứu thua, nhưng vẫn còn một người xuất sắc hơn, không ai khác ngoài Salah. Ngôi sao người Ai Cập khiến cả sân Anfield nổ tung với cú cứa lòng chân trái đưa bóng vào góc chết ở phút 35. 
 
Sau khi mở tỷ số, Salah đã giơ tay ngỏ ý không muốn ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Và chỉ 10 phút sau, tiền đạo 25 tuổi này lại xé lưới Roma bằng pha tăng tốc rồi gẩy bóng tinh tế qua người Alisson. Lần này Salah tiếp tục từ chối ăn mừng nhưng đã có thêm hành động quỳ xuống hôn lên thảm cỏ Anfield.
 
Người ta gọi Salah là “Messi của Ai Cập”. Nhưng nếu Messi “xịn” chứng kiến màn trình diễn siêu đẳng của ngôi sao Liverpool trận này, anh cũng phải ngả mũ bái phục. Hệ thống của Liverpool vận hành nhịp nhàng nhưng sẽ không hiệu quả nếu thiếu đôi chân ma thuật của Salah. 
 
Cầu thủ người Ai Cập phá nát hàng thủ Roma bằng những pha đi bóng và kiến tạo tuyệt vời. Hai bàn thắng của Mane (56’) và Firmino (61’) đều xuất phát từ những pha dọn cỗ của Salah. 
 
Với 2 bàn thắng và 2 kiến tạo, ngôi sao Liverpool trở thành cầu thủ đầu tiên sau 5 năm đặt dấu giầy vào 4 bàn thắng trong một trận bán kết Champions League. Người trước đó làm được điều này là Lewandowski, một mình ghi cả 4 bàn trong trận Dortmund – Real Madrid (24/04/13).
Liverpool phải nhận 2 bàn thua cuối trận để hứa hẹn trần lượt về trên sân nhà Roma sẽ kịch tính hơn
Liverpool phải nhận 2 bàn thua cuối trận để hứa hẹn trần lượt về trên sân nhà Roma sẽ kịch tính hơn
Firmino nâng tỷ số lên 5-0 với cú đánh đầu không thể cản phá. Tuy nhiên, tâm lý chủ quan và việc rút Salah ra nghỉ khiến Liverpool phải nhận 2 bàn thua cuối trận. Chiến thắng 5-2 đã mở toang cánh cửa vào chung kết cho thầy trò Klopp. Với Salah thăng hoa, Liverpool có quyền nghĩ tới chức vô địch.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
LIVERPOOL: Karius, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 19’), Henderson, Milner, Salah (Ings 75’), Firmino (Klavan 90+2’), Mane.
 
ROMA: Alisson, Fazio, Manolas, Juan Jesus (Perotti 67’), Florenzi, De Rossi (Gonalons 67’), Strootman, Kolarov, Under (Schick 46’), Nainggolan, Dzeko.
.

TH

.