Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201704/quy-do-trong-cho-vao-sieu-nhan-ibra-730963/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201704/quy-do-trong-cho-vao-sieu-nhan-ibra-730963/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Quỷ đỏ trông chờ vào 'siêu nhân' Ibra - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/04/2017, 08:06 [GMT+7]

Quỷ đỏ trông chờ vào 'siêu nhân' Ibra

Đang có một loại “virus” nguy hiểm lan tràn ở Old Trafford, khiến những cư dân Mancunian chìm sâu vào cơn buồn ngủ. Thật may là vị “siêu anh hùng” Zlatan Ibrahimovic đã trở lại, sẵn sàng tạo ra những vụ nổ lớn để đánh thức CĐV Man United.

"Siêu nhân" Ibra trở lại: Liều thuốc chữa bệnh hòa
 
M.U đã rất nhớ Zlatan Ibrahimovic, nhất là sau trận hòa đầy bực bội trước West Brom cuối tuần trước. 90 phút bế tắc cùng cực, không thể ghi bàn dù có tới 18 cú dứt điểm, một lần nữa nhắc nhở về tầm quan trọng của Ibra. 
 
Không có Ibrahimovic, đội bóng của Jose Mourinho là một tập thể vô hại, buồn tẻ và nhàm chán. Jesse Lingard năng nổ, Marcus Rashford vô địch về tốc độ, Henrikh Mkhitaryan đặc biệt khéo léo và Anthony Martial luôn rất khó lường, nhưng họ tuyệt vọng để cung cấp thứ mà đối với tiền đạo 35 tuổi người Thụy Điển là công việc giản đơn: bàn thắng. Chỉ số kiểm soát bóng vượt trội và thành tích bất bại dài lê thê (19 trận) chỉ làm phong phú về mặt thống kê. Những người yêu mến M.U lại rơi vào cơn buồn ngủ như dưới thời Van Gaal, trong khi bản thân Mourinho chỉ trích thẳng mặt 4 cầu thủ tấn công vừa nêu.
 
Giờ thì Ibrahimovic đã trở lại sau khi hoàn thành án treo giò. Tại Premier League, anh đã 3 lần trực tiếp giải cứu M.U khỏi các trận hòa và 3 lần khác đưa Quỷ đỏ ra khỏi thất bại. Ở lượt đi, West Brom cũng chơi với chiến thuật phòng ngự tương tự nhưng Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0, và cả hai bàn đều được ghi bởi Ibra. 
 
 
Chỉ cần giao bóng cho Ibrahimovic, anh sẽ hoàn thành phần việc còn lại một cách hoàn hảo. 15 bàn từ 109 cú dứt điểm, không ai ở M.U có tỷ lệ chuyển hóa cơ hội tốt hơn Ibra (13,7%). Trong những trường hợp bế tắc, anh cũng đặc biệt hữu dụng khi M.U theo đuổi giải pháp nhồi bóng bổng vào vòng cấm nhờ kỹ năng không chiến thiện nghệ (ghi 4 bàn từ 11 cú đánh đầu, nhiều nhất trong đội và đứng thứ 6 tại Premier League). 
 
Nếu không “nổ súng”, Ibra sẽ hỗ trợ đồng đội làm điều đó. Anh hiện là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội thứ hai ở M.U (46 lần) và sở hữu 4 đường kiến tạo, chỉ ít hơn một lần so với người đứng đầu Wayne Rooney. Lưu ý rằng tại Premier League, với 19 lần tham gia vào bàn thắng (15 bàn, 4 kiến tạo), Ibra chỉ đứng sau Romelu Lukaku, Alexis Sanchez (cùng 27), Harry Kane (21) và Diego Costa (22). 
 
Sự hiện diện của Ibrahimovic còn có ý nghĩa quan trọng với lối chơi của M.U. Bất chấp tuổi tác, anh vẫn di chuyển trung bình 9km mỗi trận, tương đương Sanchez của Arsenal và nhiều hơn cả Lukaku của Everton (8,9km). Ibra luôn giữ các hậu vệ đối phương ở tình trạng bận rộn, cho phép Martial, Rashford hay Mkhitaryan có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Không ngẫu nhiên khi có anh, Quỷ đỏ tạo ra trung bình 13,5 cơ hội mỗi trận, trong khi giảm xuống còn 10,3 ở trường hợp ngược lại.  
 
Sau cơn hôn mê, M.U dự kiến sẽ bùng nổ trở lại với “siêu anh hùng” Ibra Supremacy.

 

.

TH