Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201609/arsenal-chelsea-wenger-dau-conte-tam-diem-vong-6-700564/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201609/arsenal-chelsea-wenger-dau-conte-tam-diem-vong-6-700564/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Arsenal - Chelsea, Wenger đấu Conte: Tâm điểm vòng 6 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/09/2016, 08:25 [GMT+7]

Arsenal - Chelsea, Wenger đấu Conte: Tâm điểm vòng 6

Hai HLV nức tiếng thế giới sẽ có buổi gặp mặt đầu tiên tại trận Derby London diễn ra tại vòng 6 Premier League.

Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea sẽ là tâm điểm vào cuối tuần này, khi mà Wenger đánh dấu cột mốc hai thập kỷ dẫn dắt Arsenal tại Premier League. Tính từ tháng 9 năm 1996 đến nay, Wenger là điều khác biệt lớn nhất so với 19 HLV khác tại Premier League ở thời điểm hiện tại.

Wenger muốn kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal bằng chiến thắng trước Conte
Wenger muốn kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal bằng chiến thắng trước Conte

Trong 20 năm qua, chiến lược gia người Pháp là minh chứng cho sự phồn hưng vượt bậc của giải đấu lớn nhất nước Anh, chính con người này đã làm nên một cuộc cách mạng để tạo ra những nguồn cảm hứng khác nhau với nền bóng đá nơi đây.

Bất chấp những lời chỉ trích ở đầu mùa giải sau khi để thua Liverpool ngay trên sân nhà và cả những thói quen tiết kiệm ở kỳ chuyển nhượng, Arsenal đang có dấu hiệu ổn định trở lại sau khi vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH.

Ở trận đấu sắp tới, SVĐ Emirates sẽ dành những tràng pháo tay cho Wenger sau 20 năm ông dành hết một cuộc tình trọn vẹn với “Pháo thủ”. Và nó sẽ hoàn hảo hơn nữa, nếu ông đánh bại đối thủ đến từ Stamford Bridge, đó là đội bóng đã thay 13 HLV chỉ trong một thập kỷ và đang được dẫn dắt bởi HLV người Italia, Antonio Conte.

Đây chắc chắn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị không chỉ giữa những phong cách huấn luyện khác nhau, giữa cương và nhu, giữa sự khác biệt của hai thế hệ và nó còn là một cuộc chiến khẳng định mình giữa Wenger “từng trải” và một Conte cực kỳ háo thắng.

Trong những năm qua, Arsenal và Chelsea luôn là những đội bóng giúp Premier League phát triển, khi họ là hai đội dẫn đầu với số cầu thủ nước ngoài trong đội hình. Tuy nhiên trên phương diện "vĩ mô", họ đi theo hai hướng khác nhau, Arsenal duy trì sự ổn định với một bản sắc cũng như truyền thống lâu đời của mình khi trên băng ghế chỉ đạo năm này qua năm khác vẫn là Arsene Wenger.

Với Chelsea, triều đại Abramovich luôn mang đến những đổi thay, sự giàu có đi kèm với thành công liên tiếp với vô số những danh hiệu từ năm 2003 đến nay. Nhưng trong quãng thời gian đó, CLB này đã liên tục thay đổi chiến thuật sau rất nhiều HLV đến rồi lại đi.

Rồi đây, sau những biến thiên của lịch sử, Wenger sẽ phải đối đầu với đối thủ mà ông không thích gặp nhất và đó là Chelsea. Nói không quá khi đây là đối thủ kị dơ đối với các “Pháo thủ”, trong bối cảnh Chelsea của Mourinho mùa trước rơi vào khủng hoảng nhưng trong cả 2 lần đụng độ ở giải NHA, Wenger vẫn không thể giành chiến thắng.

Cái tên Chelsea thường gắn với kỷ niệm buồn của HLV Wenger. “Giáo sư” đã kỷ niệm trận đấu thứ 1000 ở Arsenal với thảm bại 0-6 trước Chelsea của Mourinho (ngày 22/3/2014).

Thế nhưng xét trên nhiều yếu tố, Wenger xứng đáng nhận được sự tôn trọng đến từ đối thủ ở trận đấu kỷ niệm 20 năm, bởi đây là trận đấu mà ông không muốn thua, thậm chí là không được thua.

Mặc dù giờ đây Mourinho đã không còn nữa nhưng với sự xuất hiện của Conte, ai dám chắc Wenger có thể giành phần thắng khi mà Chelsea vẫn thường xuyên át được vía “Pháo thủ” trên sân Emirates

Chelsea vừa thua trắng trên sân nhà trước Liverpool cuối tuần trước, vì vậy Conte chắc chắn sẽ không muốn để đội bóng tiếp tục thua ở trận đấu vô cùng quan trọng này.

Hệ thống 4-2-4 của Conte đang gặp những vấn đề nhất định khi đối đầu những ngôi sao của đối phương, HLV người Italia chưa có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với các đội bóng Anh ngoại trừ vài lần ở Champions League khi dẫn dắt Juventus.

Diego Costa tâm điểm gây chú ý mỗi khi 2 đội đối đầu
Diego Costa tâm điểm gây chú ý mỗi khi 2 đội đối đầu

Conte thừa hiểu sức ép rất lớn trên sân Emirates sắp tới, nơi mà Wenger đang sẵn sàng thể hiện sự già dơ trong một cuộc đấu mang tính chất rất quan trọng này.

.

TH

.