Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201607/ronaldo-toa-sang-giup-bo-dao-nha-vao-tran-chung-ket-euro-2016-686894/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201607/ronaldo-toa-sang-giup-bo-dao-nha-vao-tran-chung-ket-euro-2016-686894/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha vào trận chung kết Euro 2016 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/07/2016, 08:43 [GMT+7]

Ronaldo tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha vào trận chung kết Euro 2016

Sau quá nhiều bất ngờ đã tạo ra ở VCK EURO 2016, cuối cùng ĐT xứ Wales đã phải dừng chuyến phiêu lưu của mình ở vòng bán kết khi họ đụng độ Bồ Đào Nha. Không nổi bật trong cả trận đấu nhưng CR7 đã tỏa sáng ở đúng thời điểm Seleccao cần sự khác biệt. Qua đó, giúp Bồ Đào Nha vượt qua Xứ Wales, tiến thẳng vào trận chung kết EURO 2016.

Bấm play để xem video. Nguồn: vtv.vn

Bước vào trận bán kết tại Lyon, cả Bồ Đào Nha và xứ Wales đều thiếu vắng những ngôi sao đáng chú ý như Pepe hay Aaron Ramsey. Dù vậy, hai đội đã nhập cuộc đầy cố gắng với tốc độ cao qua những pha lên bóng.

Cris Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016
Cris Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha vào chung kết EURO 2016

So với đối thủ, xứ Wales là đội đã có những cơ hội rõ ràng hơn với sự cơ động của Bale, Robson-Kanu và Andy King - người đóng thế cho Ramsey ở trận đấu này. Bên phía Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng có một vài cơ hội nhưng không rõ ràng do anh bị kèm rất chặt.

Sự chặt chẽ và tập trung của hàng thủ hai đội đã khiến họ không sao tìm được bàn mở tỉ số trong hiệp 1 và tỉ số hòa 0-0 được giữ đến khi trọng tài cắt còi báo hiệu hiệp đấu này khép lại.

Nỗ lực của G.Bale đã không thể giúp  ĐT xứ Wales chiến thắng trước Bồ Đào Nha
Nỗ lực của G.Bale đã không thể giúp ĐT xứ Wales chiến thắng trước Bồ Đào Nha

Đầu hiệp 2, giữa lúc xứ Wales vẫn đang chơi khá tốt thì họ bất ngờ bị thủng lưới. Phút 50, từ tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới khung thành thủ môn Hennessey, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha. Chỉ 3 phút sau, từ chính cú sút xa của CR7, bóng đến vị trí của Nani và cầu thủ này ra chân rất nhanh để nhân đôi cách biệt cho "Seleccao".

Cú đánh đầu dũng mãnh của Ronaldo.
Cú đánh đầu dũng mãnh của Ronaldo.

Những phút còn lại, Bồ Đào Nha vẫn chơi đầy hứng khởi, trong khi xứ Wales nỗ lực vùng lên nhưng đã không tìm được bàn gỡ nào.

Kết quả cuối cùng, Ronaldo và các đồng đội đã có vé vào chung kết Euro năm nay và họ sẽ chờ đợi đối thủ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Đức và chủ nhà Pháp.

Ronaldo cũng đã có bàn thắng thứ 3 ở Euro năm nay và san bằng kỉ lục 9 pha lập công tại các VCK Euro như huyền thoại Pháp Michel Platini.

Chung cuộc: Bồ Đào Nha 2-0 Xứ Wales (Tỉ số hiệp 1: 0-0)

Ghi bàn : Ronaldo 50', Nani 53'

Đội hình xuất phát:

Bồ Đào Nha: 1 Rui Patrício 2 Bruno Alves 4 José Fonte 21 Cédric Soares 5 Raphaël Guerreiro 17 Nani 23 Adrien Silva 13 Danilo Pereira 10 João Mário 16 Renato Sanches 7 Cristiano Ronaldo (đội trưởng)

Xứ Wales: 1 W. Hennessey 19 J. Collins 2 C. Gunter 3 N. Taylor 6 A. Williams (đội trưởng) 5 J. Chester 11 G. Bale 8 A. King 16 J. Ledley 9 H. Robson-Kanu 7 J. Allen

.

TH

.