Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201607/phap-bo-dao-nha-griezmann-ronaldo-ai-se-len-dinh-687481/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201607/phap-bo-dao-nha-griezmann-ronaldo-ai-se-len-dinh-687481/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Pháp – Bồ Đào Nha: Griezmann - Ronaldo ai sẽ lên đỉnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/07/2016, 09:35 [GMT+7]

Pháp – Bồ Đào Nha: Griezmann - Ronaldo ai sẽ lên đỉnh

(Pháp – Bồ Đào Nha, 2h, 11/7, chung kết Euro 2016) Stade de France sẽ đăng quang ông vua mới của bóng đá châu Âu. Sẽ là chủ nhà Pháp dẫn đầu bởi Antoine Griezmann, hay Cristiano Ronaldo sẽ mang về chức vô địch đầu tiên cho Bồ Đào Nha?

ĐT Pháp sẽ đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha vào đêm nay trong trận chung kết Euro 2016, và những gì người Pháp mong muốn nhất vào lúc này là lần thứ hai họ đăng quang Euro trên sân nhà, lần đầu tiên diễn ra vào năm 1984 khi Michel Platini lập kỷ lục ghi 9 bàn thắng trong suốt vòng chung kết.

Tuy nhiên trước mắt người Pháp là một Bồ Đào Nha đang quyết tâm hơn bao giờ hết để mang về danh hiệu quốc tế đầu tiên trong lịch sử đội tuyển nước này. Bồ Đào Nha 12 năm trước đã thua trong trận chung kết Euro đầu tiên khi bị Hy Lạp đánh bại 0-1 trên sân nhà.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

Cả về khía cạnh lịch sử lẫn khía cạnh phong độ, người Bồ Đào Nha sẽ là chàng David trong cuộc đánh nhau giữa David và Goliath. Họ đã không thắng nổi người Pháp trong 10 trận đấu kể từ năm 1978 đến nay, trong đó có 2 lần thất bại tại Euro 1984 và 2000, hai giải đấu mà Pháp đăng quang.

Trong khi đó, Pháp tiến vào chung kết Euro sau khi hạ gục nhà vô địch World Cup ĐT Đức với tỷ số 2-0 ở bán kết, và họ trông có vẻ không thể bị ngăn cản khi tiến về phía trước nhờ tiền đạo ngôi sao Antoine Griezmann. Do vậy Bồ Đào Nha sẽ hoàn toàn là đội “cửa dưới” trong trận đấu này.

Các học trò của HLV Didier Deschamps không nên sợ hãi những mối nguy hiểm đến từ Bồ Đào Nha, bởi ngoài Cristiano Ronaldo, “Seleccao” không có nhiều mối đe dọa được xem là có khả năng bùng nổ trong một trận đấu tầm cỡ như đêm nay. Trận bán kết gặp xứ Wales là trận duy nhất BĐN thắng trong 90 phút.

Antoine Griezmann sẽ bùng nổ?
Antoine Griezmann sẽ tiếp tục bùng nổ?

Nếu có điều gì khiến “Les Bleus” ngạt thở trong trận chung kết, có lẽ là sức ép phải thi đấu trước hàng triệu ánh mắt kỳ vọng của khán giả Pháp. Mặc dù vậy đội hình Pháp hiện tại tỏ ra đoàn kết và vững vàng về tinh thần hơn so với vòng bảng và ở các giải đấu trước đây. Họ cũng sẽ có một lợi thế là không bị chấn thương hay thẻ phạt làm phiền, cho phép Deschamps được ổn định đội hình ra sân.

Bồ Đào Nha tỏ ra không mấy thuyết phục ở vòng bảng khi chỉ đi tiếp nhờ là một trong những đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Nhưng dường như loạt knock-out cho phép thầy trò Fernando Santos đạt đỉnh phong độ vào đúng thời điểm, không chỉ từ sự tỏa sáng của những Cristiano Ronaldo hay Ricardo Quaresma mà còn cả sự trỗi dậy của Renato Sanches, Raphael Guerreiro và Jose Fonte.

Cho trận chung kết lịch sử này, Bồ Đào Nha đón thêm tin mừng khi trung vệ Pepe đã tập trở lại sau chấn thương, và tiền vệ trung tâm William Carvalho cũng đã hết án treo giò ở bán kết để trở lại đá chính.

Dù vậy, ĐT Pháp đang có rất nhiều lợi thế để chiến thắng trong trận đấu này và chỉ cần giữ vững tâm lý, Bồ Đào Nha sẽ khó có khả năng đánh bại họ nếu không có một trận đấu xuất thần đến từ Cristiano Ronaldo, Nani hay bất kỳ cầu thủ nào khác.

Đội hình dự kiến:


 

.

TH

.